Nam thanh niên bị chấn thương tinh hoàn khi đá bóng

Khi đá bóng, nam thanh niên 35 tuổi bị đối thủ đập vào vùng kín, dẫn đến chấn thương tinh hoàn.

Anh N.V.T. (35 tuổi, sống ở Bắc Ninh), bị sưng đau bìu phải sau khi bị đối thủ đá vào vùng kín. Về nhà, anh tự chườm lạnh vào khu vực bị đau nhưng không đỡ. Một ngày sau, anh đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để khám.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, cho biết bệnh nhân T. vào viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải, tinh hoàn phải vỡ hai vị trí ở nhu mô (kích thước 2x3 cm và 1x2cm, mất 50%). Hình ảnh siêu cho thấy, anh T. mất nhu mô 1/3 dưới tinh hoàn phải.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy máu tụ, khâu cầm máu, bảo tồn tinh hoàn phải cho người bệnh. Ba ngày sau, sức khỏe anh T. ổn định, xuất viện về nhà.

Nguoi dan ong bi chan thuong tinh hoan khi da bong anh 1

Các bác sĩ phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn phải cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn là tai nạn thường gặp khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn đối kháng như đấu võ, bóng đá,… Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị khi gặp chấn thương tinh hoàn dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp-xe bên trong vùng chấn thương, thậm chí có trường hợp phải cắt bỏ tinh hoàn.

Vì vậy, vị này khuyến cáo ngoài những môn võ thuật đối kháng trực tiếp, các môn thể thao thông thường như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục, cầu lông nam giới cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ vùng kín, tránh chấn thương không đáng có. Khi bộ phận sinh dục có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, điều trị kịp thời.