Khởi tố, bắt giam nam thanh niên mua 18 lít dầu đến phóng hỏa đốt nhà bạn gái

Mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên mua 18 lít đầu đến nhà bạn gái phóng hỏa khiến căn nhà bị thiêu rụi, đổ sập hoàn toàn.

Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hồng Hải (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Khởi tố, bắt giam nam thanh niên mua 18 lít dầu đến phóng hỏa đốt nhà bạn gái   - Ảnh 1.

Do căn nhà nằm sâu trong hẻm trên đường Bùi Hữu Nghĩa nên lực lượng cứu hỏa rất khó khăn để tiếp cận. Ảnh: B.T

Hải là đối tượng đã mang 18 lít dầu đến đổ và phóng hỏa đốt cháy rụi nhà bạn gái của mình tại hẻm sâu trong đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh.

Qua điều tra, công an xác định, Hải và chị T. (SN 1999, ngụ quận Bình Thạnh) có quan hệ tình cảm với nhau. Do mâu thuẫn, ngày 26/3, Hải đã mua 18 lít dầu mang đến nhà chị T.

Lúc này, chỉ có P. (SN 2009) em ruột chị T. ở nhà. Hải yêu cầu P. gọi chị T. về nhưng chị T. không về, sau đó P. bỏ ra ngoài.

Nóng giận, Hải đã tưới dầu và châm lửa đốt khiến căn nhà lập tức chìm trong biển lửa.

Khởi tố, bắt giam nam thanh niên mua 18 lít dầu đến phóng hỏa đốt nhà bạn gái   - Ảnh 2.

Căn nhà bị đổ sập hoàn toàn sau khi bị phóng hỏa. Ảnh: B.T

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường để cứu hỏa. Đám cháy được dập tắt kịp thời, không cháy lan, không có thiệt hại về người. Về tài sản, thiệt hại ước tính khoảng trên 500 triệu đồng.

Sau khi thực hiện hành vi đốt nhà bạn gái, Hải đã đến Công an phường tự thú.