Giá cà phê hôm nay 2/6: Giá robusta, arabica cùng tăng vọt; tâm lý tích cực, giới đầu tư tăng mua; cà phê Việt ghi dấu ấn tại Trung Đông

Thị trường cà phê hiện đang tăng trưởng với sự hỗ trợ của tỷ giá, thời tiết khô hạn ở Brazil và việc cảng Thượng Hải, Trung Quốc hoạt động sầm uất trở lại.
Giá cà phê hôm nay 2/6: fg
Giá cà phê trong nước đi ngang tại các địa phương thu mua trọng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6 (1/6).

Giá cà phê hôm nay 2/6

Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp tục đi lên. Theo Barchart.com, giá cà phê tiếp nối đà tăng do lo ngại điều kiện khô hạn ở các vùng trồng cà phê ở miền Nam Brazil có thể dẫn đến sản lượng cà phê thu hoạch sụt giảm.

Giá cà phê chốt phiên giao dịch ngày 1/6, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 30 USD (1,42%), giao dịch tại 2.136 USD/tấn. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 9/2022 tăng 29 USD (1,37%) giao dịch tại 2.139 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US - New York kỳ hạn giao tháng 7/2022 tiếp tục đà tăng mạnh, 8,2 Cent (3,55%), giao dịch tại 239,45 Cent/lb. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 9/2022 tăng 7,95 Cent/lb (3,43%), giao dịch tại 239,4 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh.

Thông tin thị trường cà phê

Giá cà phê trong nước đi ngang tại các địa phương thu mua trọng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6 (1/6).

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (TP. HCM)

2.161

Trừ lùi: +55

ĐẮK LẮK

42.100

0

LÂM ĐỒNG

41.500

0

GIA LAI

42.000

0

ĐẮK NÔNG

42.000

0

Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD/tấn

FOB một thuật ngữ viết tắt trong tiếng Anh của cụm từ Free On Board, nghĩa là Miễn trách nhiệm Trên Boong tàu nơi đi còn gọi là "Giao lên tàu".

Trừ lùi là mức giá mà bên mua trừ vào giá của bên bán. Thường là do vấn đề về chất lượng và thương hiệu.

(Nguồn: Giacaphe.com)

Chỉ số USDX và thị trường chứng khoán Mỹ vừa có một phiên đảo chiều khá ngoạn mục sau khi đón nhận những thông tin khả quan từ nền kinh tế.

Chỉ số PMI của Trung Quốc trong tháng 5 cao hơn mức kỳ vọng đã thể hiện sự hồi phục rất đáng ghi nhận. Thông tin Trung Quốc nới lỏng biện pháp phong tỏa cứng rắn ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã góp phần hỗ trợ tích cực cho tâm lý của giới đầu tư.

Thông tin các quốc gia EU đã phá vỡ sự bế tắc vì lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga cũng góp phần thúc đẩy các thị trường cà phê kỳ hạn tăng mua trở lại sau khi đã mạnh tay thanh lý ngay từ đầu phiên do lo ngại rủi ro gia tăng.

Dự báo thời tiết của Somar Met hôm đầu tuần cho biết, bang trồng cà phê chính của Brazil Minas Gerais không có mưa trong tuần qua. Minas Gerais chiếm khoảng 30% sản lượng arabica của Brazil.

Thị trường cà phê hiện đang tăng trưởng với sự hỗ trợ của tỷ giá, thời tiết khô hạn ở Brazil và việc cảng Thượng Hải, Trung Quốc hoạt động sầm uất trở lại.

Tạp chí Global Business Review có trụ sở tại UAE vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường này. Đó là: Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” dành cho CEO King Coffee – bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” dành cho TNI King Coffee.

Giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá.

Trong suốt 6 tháng (1/10/2021-31/3/2022), King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai – sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.

Với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Trung Đông là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có chứng chỉ Halal (là sản phẩm mà người Hồi giáo được phép ăn uống, hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Để vào được thị trường này, King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.