Đánh thức động lực ngủ quên trong bạn với 11 phương pháp này

Dưới đây là 11 phương pháp nói trên
danh-thuc-dong-luc-ngu-quen-trong-ban-voi-11-phuong-phap-nay-1704500448.jpg

1. Viết giấc mơ lớn nhất của bạn lên một tấm bảng lớn Ghi giấc mơ của bạn và những mục tiêu táo bạo ở chỗ bạn có thể thường xuyên thấy chúng. Nó giúp bạn hướng tới mục tiêu, duy trì sự tập trung và ngăn ngừa những thứ làm sao nhãng.

2. Chỉ nên có 3 việc cần phải hoàn thành trong danh sách những việc cần làm

Đừng cố gắng lấp đầy một ngày của bạn với quá nhiều thứ. Chắc chắn là bạn có thật nhiều thứ để hoàn thành, nhưng chỉ nên có 3 và chỉ 3 nhiệm vụ quan trọng nhất. Tập trung vào chúng đ.ầ.u tiên. Chỉ khi chúng được hoàn thành mới được phép chuyển qua việc khác.

3. Rèn luyện tính kỷ luật

Kỷ luật rất cần thiết. Khi mọi thứ ở trong nề nếp cũng chính là lúc bạn giành được tự do. Chúng ta giành tự do để hoàn thành nhiều việc hơn, để cải thiện và để loại bỏ sự hối tiếc từ cuộc sống của mình. Hơn nữa, sự kỷ luật cần được luyện tập mỗi ngày. Nếu bạn tiếp tục lười biếng và phân tâm, bạn sẽ chỉ gặp thất bại và sự hối hận.

4. Tạo một môi trường đầy cảm hứng

Môi trường của bạn phải thúc đẩy bạn một cách tích cực. Hãy tạo một môi trường làm việc gồm những thứ tạo động lực cho bạn, đồng thời cũng cần phải sạch sẽ, ngăn nắp. Sự bừa bộn sẽ làm ảnh hưởng tới tư duy và làm đình trệ khả năng làm việc của bạn.

5. Có một danh sách trích dẫn gần bàn học và chỗ ngủ

Có rất nhiều những câu trích dẫn của người nổi tiếng có thể truyền động lực, giúp bạn tập trung, lạc quan và nhận ra rằng thành công không đến ngay lập tức: thành công cần làm việc chăm chỉ, cống hiến và rất nhiều sự h.i s.i.nh. Hãy viết chúng trong sổ tay của bạn, hoặc dán vào gương hay những nơi bạn thường nhìn đến.

6. Thiết lập những mục tiêu nhỏ và đo lường chúng

Chắc chắn là bạn có những giấc mơ lớn - nhưng chúng cần được chia nó thành những mục tiêu nhỏ hơn. Hãy làm cho những mục tiêu đó trở nên có thể đo lường được, như vậy bạn sẽ biết bạn đang ở đâu so với đích đến cuối cùng của bạn và làm cách nào để từng bước đến được nơi đó.

7. Làm việc trong 90 – 120 phút, xen kẽ với các hoạt động khác

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể làm việc rất tốt trong khoảng 90 phút, nhưng có xu hướng mất tập trung sau 90 phút. Một trong những cách tốt nhất để lấy lại sự tập trung là thực hiện một hoạt động thể chất đơn giản nào đó. Chất endorphins được giải phóng bằng việc tập thể dục hoặc đi bộ sẽ giúp bạn lấy lại không chỉ năng lượng mà cả sự tập trung.

8. Đừng thiết lập mục tiêu quá nhỏ

Những thiết lập mục tiêu nhỏ thường không làm bạn thích thú. Bạn cần phải thích thú với những việc bạn cần phải hoàn thành. Nếu nó không làm bạn thích thú, làm sao bạn có động lực?

9. Có một kì nghỉ ngắn hàng tháng

Bạn không cần phải dùng quá nhiều tiền, nhưng bạn nên nghỉ ngơi một lần mỗi tháng. Đi đến địa điểm nào đó, làm bất cứ thứ gì thoát ra khỏi lịch trình của bạn. Điều đó không chỉ giúp bạn tái tạo năng lượng mà còn tăng khả năng sáng tạo.

10. Đọc nhiều

Khi rảnh rỗi, bạn có thể tra cứu “The Gates Notes”, đó là trang web cá nhân của Bill Gates, chứa đầy nội dung những ghi chú hay và hữu ích mà ông ấy đọc được. Người giỏi thường hay đọc, kiến thức là thứ họ luôn khao khát. Nếu bạn muốn giỏi hơn trong tương lai, hãy đọc ngay bây giờ.

11. Chiến thắng chính tâm trí của mình

Cuốn sách ”Think and Grow Rich” của Napoleon Hill có đề cập đến c.uộ.c ch.iế.n trong đ.ầ.u mỗi chúng ta. Người gi.à.u nghĩ luôn nghĩ theo cách này: Không nhất thiết phải quá tham lam trong tất cả mọi tr.ậ.n ch.iế.n, nhưng cần chắc chắn giành chiến thắng trong trận chiến tinh thần của chính mình.

Hãy lấp đầy suy nghĩ của bạn với sự sáng tạo, tích cực và hy vọng. Đừng để tâm h.ồ.n bạn bị che mờ bởi những sợ hãi và lo lắng vô nghĩa. Chúng không làm được gì nhưng chúng đẩy bạn ra khỏi mục tiêu của mình.