Chuyên gia Thái Lan: Việt Nam là thị trường hứa hẹn nhất cho đầu tư dài hạn

Công ty Quản lý đầu tư tài sản Krungthai Asset Management (Thái Lan) nhận định cùng với Ấn Độ, Việt Nam là thị trường hứa hẹn nhất để đầu tư dài hạn do các nước này ứng phó tốt với thách thức và bất ổn toàn cầu nhờ nền kinh tế phát triển nhanh.
chuyen-gia-thai-lan-1660620661.jpg
Ảnh: minh họa

Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Quản lý đầu tư tài sản Krungthai Asset Management (KTAM), bà Chavinda Hanratanakool, cho biết mặc dù kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều biến động nhưng KTAM đã bắt đầu nhận thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế ở các quốc gia có tiềm năng tăng trưởng cao. Trong số đó, Ấn Độ và Việt Nam là các thị trường ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Với Việt Nam, theo CEO KTAM, đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn do tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và lạm phát tương đối thấp, bất chấp thị trường chứng khoán gần đây có giảm. Những điều kiện như vậy mang đến cơ hội đầu tư mới.

Đối với các khoản đầu tư vào Việt Nam, việc đầu tư vào Quỹ KTAM Vietnam Equity Fund (KT-VIETNAM-A) là khoản đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận tốt. Thông qua đầu tư cổ phiếu, Quỹ tập trung vào các cổ phiếu được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế và các công ty niêm yết trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo bà Chavinda, các nhà đầu tư đang muốn đầu tư với lợi ích về thuế có thể lựa chọn Quỹ Cổ phần KTAM Việt Nam (loại tiết kiệm), còn được gọi là KT-VIETNAM-SSF.

Trước đó vào tháng 7/2022, bà Chavinda Hanratanakool cũng đưa ra khuyến nghị nên đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam với lý do đây là thị trường có triển vọng tăng trưởng cao.

Theo bà Chavinda Hanratanakool, trong bối cảnh nhiều nền kinh tế biến động dữ dội do lạm phát và chính sách tiền tệ không chắc chắn, các nhà đầu tư nên tìm kiếm cơ hội ở những thị trường có mức biến động thấp, triển vọng tăng trưởng cao và giá trị cổ phiếu tương đối thấp so với các thị trường khác trong khu vực.

Bà Chavinda Hanratanakool đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam có tất cả các đặc điểm trên vì nền kinh tế Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

theo TTXVN/Thế giới và Việt Nam