Ý kiến trái chiều khi nam công chức mặc áo dài đi làm

"Bên cạnh sự ủng hộ thì cũng có những ý kiến trái chiều. Điều đó cho thấy cộng đồng rất quan tâm đến những giá trị văn hóa truyền thống", ông Phan Thanh Hải nêu quan điểm.

Trao đổi với Zing, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Thừa Thiên - Huế, cho biết ông rất bất ngờ về phản ứng của dư luận trước việc cơ quan này vận động nam công chức mặc áo dài ngũ thân đi làm.

Theo ông Hải, điều đó cho thấy cộng đồng rất quan tâm đến những giá trị văn hóa truyền thống.

“Bên cạnh sự ủng hộ thì cũng có những ý kiến trái chiều, tất cả đều đáng trân trọng. Việc này giúp chúng tôi thêm tin tưởng vào việc tái hiện lại phần nào những giá trị văn hóa truyền thống", ông Hải nói.

noi ve viec cong chuc mac ao dai anh 1

Nam công chức Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế mặc áo dài truyền thống. Ảnh: P.T.H.

Cũng theo vị giám đốc sở, đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh và phát huy giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc. Qua đó, góp phần khẳng định thương hiệu "Huế - Kinh đô áo dài" của Việt Nam.

Những ngày qua, anh Đỗ Hữu Lân, cán bộ Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế, đã tự nguyện thực hiện việc mặc áo dài ngũ thân đến cơ quan. Nam cán bộ nói anh cảm thấy tự hào khi khoác lên mình bộ áo truyền thống này.

"Việc mặc áo dài vào đầu tuần mỗi tháng không có gì bất tiện và cản trở công việc", anh Lân chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Thái Bình, giáo viên ở TP Huế, cho rằng việc làm này rất ý nghĩa. Tuy nhiên, nam giáo viên cũng bày tỏ quan điểm, việc này chỉ nên áp dụng đối với công chức văn hóa, còn các ngành khác thì không phù hợp.

noi ve viec cong chuc mac ao dai anh 2

Dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về việc nam công chức mặc áo dài đến công sở. Ảnh: P.T.H.

Về vấn đề này, nhà nghiên cứu Văn hóa Huế - ông Nguyễn Xuân Hoa - nói đây là việc làm đáng khuyến khích của Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế.

"Tại sao nhiều quốc gia như Ấn Độ, Indonesia... đàn ông mang áo truyền thống mà Việt Nam thì không", ông đặt câu hỏi.

Trước đó, từ ngày 7/9, Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế khuyến khích nam công chức của cơ quan này mặc áo dài ngũ thân đi làm việc vào ngày đầu tuần mỗi tháng. Đây là ngày tổ chức lễ chào cờ tập trung, kết hợp giao ban.

Những hình ảnh nam công chức mặc áo dài đi làm xuất hiện trên mạng xã hội đã gây tranh cãi.

Ngoài những quan điểm ủng hộ thì cũng không ít ý kiến cho rằng việc này không phù hợp, bất tiện, mang tính hình thức...

Link nguồn: https://zingnews.vn/y-kien-trai-chieu-khi-nam-cong-chuc-mac-ao-dai-di-lam-post1129737.html