Các nhà khoa học Đức đang phát triển một loại robot siêu nhỏ có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư

Theo nhà nghiên cứu của dự án Berna Ozkale Edelmann, giáo sư về nano và robot siêu nhỏ tại Đại học Kỹ thuật Munich, việc phát triển loại robot này có tiềm năng tạo ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh ung thư hoặc các bệnh khác

Robot có chiều rộng bằng một nửa sợi tóc người, được làm từ rong biển và có kích thước tương đương với tế bào của con người. Robot cũng có độ đặc mềm giống như tế bào.

Bằng cách kết hợp vật liệu nano, robot siêu nhỏ có thể được điều khiển không dây. Robot có thể di chuyển trong mạng lưới tế bào và kích thích từng tế bào theo cách có mục tiêu.

Ảnh minh họa

Theo nhà nghiên cứu của dự án Berna Ozkale Edelmann, giáo sư về nano và robot siêu nhỏ tại Đại học Kỹ thuật Munich, việc phát triển loại robot này có tiềm năng tạo ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh ung thư hoặc các bệnh khác.

Giáo sư Berna Ozkale Edelmann cho biết, nhóm dự án của ông đang nghiên cứu dòng robot siêu nhỏ để tạo ra các mô trong điều kiện tổng hợp. Trong tương lai, các robot này sẽ giúp điều chỉnh các mô hoặc cơ quan đang gặp vấn đề dựa trên tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Mặc dù chưa cho thấy hiệu quả ngay lập tức trên bệnh nhân ung thư nhưng đây là một công cụ hỗ trợ quan trọng đối với các kỹ sư sinh học và nghiên cứu dược phẩm. Robot siêu nhỏ sẽ giúp các nhà nghiên cứu có thêm cơ sở để thiết kế những phương pháp trị liệu hiệu quả hơn trong tương lai.