Vợ ông Dũng “lò vôi” tố “lương y” Võ Hoàng Yên: Thêm nạn nhân tố giác ông Yên và nhóm người "siêu lừa" tinh vi

Sáng 5/3, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã tiếp nhận thêm đơn tố cáo từ một nạn nhân khác đối với “lương y” Võ Hoàng Yên; sau khi bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng “lò vôi” - tố cáo ông Võ Hoàng Yên “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Vợ ông Dũng “lò vôi” tố “lương y” Võ Hoàng Yên: Thêm nạn nhân tố giác ông Yên và nhóm người "siêu lừa" tinh vi
Vợ chồng ông Bùi Văn Tiếng - Phạm Thị Thanh Mỹ - đã công khai tố giác "lương y" Võ Hoàng Yên và nhóm của ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: H.H

Trong đơn tố giác tội phạm gửi tới Công an và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, ông Bùi Văn Tiếng (SN 1964, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tố cáo đích danh: Ông

Ông Bùi Văn Tiếng kể lại câu chuyện bị nhóm ông Võ Hoàng Yên đưa vào "sập bẫy" nợ. Ảnh: H.H

Năm 2017, khu đất trên nằm trong quy hoạch, chính quyền TP.HCM giao cho Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn làm dự án bất động sản.

Ông Tiếng cho biết: "Trước đó, tôi có quen biết ông Võ Hoàng Yên. Vì nghe danh ông Yên là lương y chữa bệnh nổi tiếng, nên tôi nhận ông Yên là thầy để học nghề thuốc. Tôi cũng quen biết Lê Hoàng Tuyền - cũng là sư đệ của ông Yên. Tôi có kể cho ông Yên và ông Tuyền nghe về khu đất của tôi bị quy hoạch".

Vợ ông Dũng “lò vôi” tố “lương y” Võ Hoàng Yên: Thêm nạn nhân tố giác ông Yên "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh 2.

Giấy hủy vi bằng có chữ ký của "lương y" Võ Hoàng Yên. Ảnh: H.H

Từ đó, 2 ông Yên - Tuyền nhiệt tình bàn bạc, đề nghị giúp ông Tiếng. Ông Tuyền sẽ bỏ ra toàn bộ chi phí để ông Tiếng có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khu đất trên. Rồi Tuyền thay mặt ông Tiếng ra giá đền bù với Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn. Mục đích là 2 ông sẽ hưởng chênh lệch giá bồi thường, vì đất có sổ đỏ sẽ cao hơn đất chưa làm sổ đỏ.

Trung tâm phục hồi chức năng của lương y Võ Hoàng Yên bỏ hoang, để không, vỡ nát tại Hà Tĩnh

"Lương y" Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất với vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tại Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội ở TP.HCM. Ảnh: V.D

Khi ông Hải - bà Linh yêu cầu ông Tiếng chi tiền lo thủ tục thì ông Yên - ông Tuyền lại nại lý do… "chưa có tiền". Họ giới thiệu ông Tiếng ký giấy mượn tiền bà Võ Thị Lộc (thân nhân ông Tuyền).

Ông Tiếng mượn tiền, nhưng chỉ ký trên giấy và lập tức, số tiền 3 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản ông Tiếng, rồi chuyển luôn sang tài khoản Nguyễn Văn Hải. Mãi sau này, ông Tiếng mới phát hiện tất các các bước trên là cả một âm mưu, thủ đoạn rất tinh vi.

Các ông bà Yên - Tuyền - Lộc - Hải và Linh đều có sự thông đồng với nhau dựng nên một kịch bản hết sức hoàn hảo. Sau khi nhận xong 3 tỷ đồng, vợ chồng Hải - Linh bỏ trốn, không lo thủ tục làm sổ đỏ cho ông Tiếng.

Vợ ông Dũng “lò vôi” tố “lương y” Võ Hoàng Yên: Thêm nạn nhân tố giác ông Yên "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh 5.

Bà Phạm Thị Thanh Mỹ - vợ ông Tiếng - cũng vô cùng uất ức kể lại đoạn trường bị nhóm ông Võ Hoàng Yên o ép nhiều năm. Ảnh: H.H

Trong lúc đó, ông Yên - ông Tuyền liên tục gây sức ép đòi ông Tiếng trả nợ. Nếu không trả được nợ, ông Tiếng phải cấn trừ bằng việc giao cho họ khu đất khác (diện tích 19ha) trên một khu vực núi ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Hiện nay, 19ha đất núi trên đã bị nhóm người trên chiếm đoạt, quản lý và khai thác đá, cùng tài nguyên khác trong những năm qua.

Ông Tiếng vô cùng bức xúc nói: "Nhóm ông Yên - ông Tuyền hứa đứng ra làm sổ đỏ. Nhưng sau đó không làm sổ, dựng người ra nói cho tôi vay tiền làm sổ. Nhưng tiền họ tự chuyển vào tài khoản tôi và ép tôi chuyển khoản ngược cho người của họ (Hải - Linh). Xong, Hải - Linh bỏ trốn, họ tiếp tục đòi nợ, ép tôi phải giao tài sản 19ha đất. Giờ đây, họ thường xuyên điện thoại, đe dọa tôi và vợ con tôi, nhằm không cho tố cáo".

Ngoài ra, ông Tiếng còn tố cáo thêm: Ông Võ Hoàng Yên buộc ông Tiếng ký một vi bằng vào ngày 7/1/2016. Ông Yên ép buộc ông Tiếng dùng tài sản trên để khấu trừ nợ và cúng dường cho Chi hội Hưng Nghĩa Tự (nơi ông Yên trồng và bốc thuốc nam). Trong khi đó, trên thực tế, ông Tiếng không nợ nần gì ông Võ Hoàng Yên. Sau này, phát hiện ông Yên nằm trong nhóm người có dấu hiệu lừa đảo với ông Tuyền, ông Hải, bà Lộc…; ông Tiếng đã yêu cầu ông Võ Hoàng Yên hủy vi bằng.

Ông Bùi Văn Tiếng đã đề nghị Công an TP.HCM sớm vào cuộc điều tra, xác minh và khởi tố hình sự đối với nhóm người trên (trong đó có "lương y" Võ Hoàng Yên), về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đông Anh

Link nguồn: https://danviet.vn/vo-ong-dung-lo-voi-to-luong-y-vo-hoang-yen-them-nan-nhan-to-giac-ong-yen-va-nhom-nguoi-sieu-lua-tinh-vi-20210305114229432.htm