Triệt phá sòng bạc do Nam ‘Bánh Đa Cua’ cầm đầu

Ập vào sòng bạc ở Đồng Nai, cảnh sát bắt quả tang 18 người đang tổ chức đánh bạc, thu giữ hơn một tỷ đồng tiền mặt.

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa triệt phá sòng bạc do Nam "Bánh Đa Cua" cầm đầu, tạm giữ 18 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó, chiều 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổ công tác 161 và Công an thành phố Biên Hòa ập vào căn nhà ở phường Tân Hiệp, bắt quả tang 18 người đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ hơn một tỷ đồng cùng nhiều dụng cụ để tổ chức đánh bạc.

Dong Nai bat soi bac anh 1

Các nghi phạm bị cảnh sát bắt quả tang tổ chức đánh bạc. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua điều tra, cảnh sát xác định sòng bạc này do Vũ Công Nam (còn gọi là Nam “Bánh Đa Cua”, 45 tuổi); Nguyễn Văn Công (còn gọi là Công “Cẩu”, 43 tuổi”; Dương Văn Bằng (còn gọi là Bằng “Heo”, 49 tuổi); Nguyễn Trí Thức (26 tuổi); Nguyễn Tất Luận (40 tuổi) tổ chức và thu tiền xấu.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, đây là băng nhóm cộm cán, đa số là người Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa vào cư trú và hoạt động tại Đồng Nai.

Sòng bạc tập trung nhiều người chơi là đối tượng hình sự, trong đó có 12 người có tiền án tiền sự về các hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là những con bạc hoạt động chuyên nghiệp phạm vi rộng ở Đồng Nai, Phú Quốc (Kiên Giang) và giáp biên giới Việt Nam - Campuchia trong thời gian dài nhưng chưa bị xử lý.

Bên cạnh đó, các nghi phạm tổ chức đánh bạc rất tinh vi và chuyên nghiệp, sử dụng những ngôi nhà kiên cố, lắp đặt nhiều lớp cửa, gia cố khung sắt bảo vệ, gắn camera xung quanh và cắt cử nhiều người cảnh giới.