Tinh chất cần tây – 9 công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Kể từ sau đợt covid-19 vừa rồi, từ khóa “Tinh chất cần tây” bỗng nhiên trở nên hot trên các trang mạng, bởi lẽ rất nhiều chị em muốn tìm đến một sản phẩm giảm cân, cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong mà lại hoàn toàn tự nhiên. Vậy cùng tìm hiểu những tác dụng của cần tây và uống tinh chất cần tây sao cho đúng cách nhé! 

Cần tây – thần dược của người nông dân

Tinh chất cần tây có tác dụng gì

Một ly tinh chất cần tây có thể mang cho bạn đến 9 công dụng tuyệt vời:

1. Giảm lượng cholesterol

Cần tây chứa một hợp chất gọi là 3-n-bytylphthalide (BuPh) với tác dụng hạ lipid máu. Nghiên cứu trên chuột cho thấy những con chuột được sử dụng chiết xuất cần tây có hàm lượng lipid máu thấp hơn đáng kể so với nhóm chuột đối chứng không được sử dụng cần tây.

2. Chống viêm

Luteolin trong cần tây gây ức chế enzyme tạo ra phản ứng viêm trong cơ thể. Mặt khác, rau cần tây chứa polyacetylene giúp giảm đau đặc biệt là đau trong viêm khớp.

3. Phòng và điều trị tăng huyết áp

Với thành phần gồm Calci, sắt, photpho, các acid amin, các nhóm vitamin và các chất chống oxi hóa mạnh, tinh chất cần tây có tác dụng làm giãn nở mạch máu, giúp tăng lưu thông máu nhờ đó ổn định huyết áp.

Đặc biệt apigenin là chất hóa học tự nhiên có trong cần tây. Chất này giúp giảm co mạch, mở rộng mạch để máu lưu thông dễ dàng từ đó giảm huyết áp.

4. Ngăn ngừa loét dạ dày

Đây có thể là một trong những lợi ích của cần tây mà bạn chưa biết: ngăn ngừa hoặc giảm sự hình thành các vết loét gây đau đớn trên dạ dày.

Chiết xuất cần tây có khả năng bổ sung lượng chất nhầy dạ dày, là chất cần thiết trong lớp lót dạ dày để ngăn ngừa các vết loét. Ngoài ra, các chất hóa học trong cần tây còn giúp giảm độ acid và giữ độ base ở mức lành mạnh, không chỉ giúp giảm nguy cơ loét dạ dày mà còn cân bằng acid-base trong cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng trong cần tây

5. Bảo vệ gan

Trong cần tây, nhóm chất polyphenol có khả năng loại bỏ các gốc tự do và độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Đồng thời, chúng kích hoạt phản ứng chống oxy hóa của cơ thể. Nhờ đó, việc uống tinh chất cần tây thường xuyên sẽ giúp giảm tích lũy chất béo trong gan, phòng chống các bệnh nguy hiểm về gan như xơ gan, ung thư gan.

6. Giảm cân

Sử dụng cần tây để giảm cân đã không còn xa lạ đối với các chị em. Cần tây chứa rất nhiều chất xơ cùng với lượng nước dồi dào, vừa ít calo, vừa đem lại cảm giác no lâu.

Nếu bạn không ăn trực tiếp mà sử dụng dạng tinh chất, cần tây cũng chứa rất ít đường. Trong 240ml tinh chất cần tây chỉ chứa khoảng 5 gam đường và là đường tự nhiên, là một loại đồ uống rất lành mạnh đối với cơ thể.

Ngoài ra, các hợp chất apigenin và luteolin trong cần tây còn làm tăng phân hủy lipid và chất béo dư thừa, giảm hấp thụ lipid từ thức ăn, giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

7. Ngăn ngừa ung thư

Tinh chất cần tây có khả năng hỗ trợ phòng chống ung thư nhờ các chất chống oxi hóa cùng 8 hợp chất có lợi cho cơ thể. Apigenin trong cần tây được chứng minh là có thể gây tử vong cho các tế bào ung thư.

8. Cải thiện giấc ngủ và sức khỏe não bộ

Ngoài những tác dụng kể trên, apigenin trong cần tây còn có đặc tính bảo vệ thần kinh và chống viêm mạnh mẽ, có khả năng điều chỉnh nhịp sinh học và chu kỳ của giấc ngủ.

Magie và tinh dầu trong cần tây có tác dụng làm dịu thần kinh. Nhờ đó, bạn có thể tận hưởng giấc ngủ ngon và sâu hơn.

9. Làm đẹp da và tóc

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhóm chất polyphenol có đặc tính chống viêm, tinh chất cần tây có khả năng ức chế quá trình oxy hóa diễn ra trong máu và loại bỏ độc tố dễ dàng, từ đó giúp da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, da nhăn nheo, khô ráp.

Trong khi đó, Vitamin A trong cần tây rất tốt cho tóc, giúp da đầu đủ ẩm và bớt gàu, cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc và giúp tóc khỏe mạnh, kích thích sự phát triển và cải thiện độ mềm mượt của tóc.

Mix cần tây với các loại rau củ để cho ra thức uống ngon – bổ – khỏe

Cách sử dụng tinh chất Vitrue Celery

Vitrue Celery là sản phẩm tinh chất cần tây nguyên chất được tinh chế bằng công nghệ EECV hiện đại, đem đến giá trị sử dụng cao hơn nhiều so với cần tây truyền thống. Sử dụng Vitrue Celery vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần xé gói và sử dụng trực tiếp hoặc pha vào nước lạnh là đã có một cốc tinh chất vừa thơm ngon dễ uống vừa tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể mix với các loại rau củ khác nhau theo sở thích.

Cần tây là loại rau củ rất dễ tìm, giá thành không cao nhưng lợi ích mang lại thì không thể đếm hết được. Hiện nay trên thị trường, ngoài bột cần tây và nước ép cần tây thì còn có dạng tinh chất cần tây với những ưu điểm rất nổi trội. Chị em hãy sử dụng để cảm nhận hiệu quả nhé!