Thêm một trường hợp bị xử phạt vì lan truyền thông tin thất thiệt ở Thừa Thiên Huế

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một chủ tài khoản trang mạng cá nhân facebook vì đăng tải, lan truyền thông tin thất thiệt.

Cơ quan chức năng làm việc với người lan truyền thông tin không đúng sự thật về bệnh nhân Covid-1

Ngày 3/2, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chánh Thanh tra Sở vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với ông T.C.P (SN 1987, trú phường Phú Hiệp, TP. Huế). Lý do là bởi công dân này đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội facebook.

Theo cơ quan chức năng, trước đó vào ngày 29/1/2021, ông P. dùng điện thoại cá nhân lên mạng xã hội facebook. Sau đó, người này đã đọc và tải nội dung thông tin không chính xác về lịch trình, dịch tễ liên quan bệnh nhân Covid-19 rồi đăng lên trang facebook cá nhân của mình.

Phát hiện thông tin không chính xác lan truyền trên trang facebook "T.C.P", người dân đã phản ánh lên trang tương tác Hue-S. Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công an tỉnh mời làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T.C.P.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông P. thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát trở lại. Do đó, người này đã cam kết không tái diễn việc làm tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vi phạm của công dân và chiếu theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.C.P; số tiền xử phạt là 5 triệu đồng.

Đây là trường hợp thứ 2 tại Thừa Thiên Huế bị xử phạt hành chính về hành vi lan truyền thông tin thất thiệt về Covid-19 chỉ trong những ngày đầu tháng 2/2021.

CAO TIẾN

Link nguồn: https://baodansinh.vn/thua-thien-hue-them-mot-truong-hop-bi-xu-phat-vi-lan-truyen-thong-tin-that-thiet-20210203134322377.htm