Thái Nguyên: Giả vờ hỏi mua, nam thanh niên nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt điện thoại

Bằng cách giả vờ hỏi mua điện thoại, Võ Tiến Dũng đã thực hiện trót lọt 5 vụ chiếm đoạt điện thoại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và TP.Hà Nội.

Thông tin từ Công an TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 60 ngày đối tượng thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Theo đó, từ đầu tháng 2/2021 đến nay, trên địa bàn TP.Thái Nguyên liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo, chiếm đoạt điện thoại di động của người dân.

Thủ đoạn của đối tượng là dùng mạng xã hội, liên hệ với những người có nhu cầu bán điện thoại giá trị cao. Sau đó, đối tượng hẹn người bán ở những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại để xem, trả giá, rồi đánh lạc hướng gây sự chú ý của người bán, và cầm điện thoại bỏ chạy.

Thái Nguyên: Bắt tạm giam đối tượng thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh 1.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an

Trước tình hình trên, Công an TP.Thái Nguyên đã lập chuyên án 0221L để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã điều tra, làm rõ đối tượng Võ Tiến Dũng (SN 1996, trú tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là đối tượng gây ra các vụ án trên.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ chiếm đoạt điện thoại với thủ đoạn như trên tại tỉnh Thái Nguyên và TP.Hà Nội. Bản thân Dũng không có nghề nghiệp, đã có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" năm 2014, bị xử phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo; đối tượng lâm vào cảnh nợ nần, thua lỗ do kinh doanh "phong lan đột biến" nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.