Tập Đoàn Y Dược Việt: Tuyên truyền cây thuốc nam quanh ta trong việc kiểm soát bệnh mãn tính không lây trong cộng đồng

Ngày 26/3 vừa qua, tại thành phố Rạch Giá, Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về "Cây Thuốc Nam quanh ta trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính không lây" đã diễn ra dưới sự phối hợp của Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang và Viện Khoa Học Y Dược. Sự kiện quan trọng này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng y tế và cộng đồng dân cư nói chung.
y-duoc-viet-11-1711636099.jpg

Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về "Cây Thuốc Nam quanh ta trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính không lây trong cộng đồng".

Chương trình triển khai công tác tuyên truyền "Cây Thuốc Nam quanh ta trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính không lây trong cộng đồng" đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng y tế, bao gồm các bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia cao cấp hàng đầu. Sự phối hợp toàn diện giữa Tập đoàn Y Dược Việt và Viện Khoa học Y Dược đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chương trình này. Đồng thời, sự tham gia tích cực của hơn 200 đại biểu từ Hội Đông Y, các tình nguyện viên, cán bộ của Hội Chữ Thập Đỏ cơ sở trong tỉnh đã đem lại sự đồng lòng và góp phần chương trình diễn ra thành công.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của chương trình là tạo điều kiện cho mọi người có thể tự chăm sóc sức khỏe và kiểm soát các bệnh mãn tính bằng cách hướng dẫn họ tự làm các bài thuốc trị một số bệnh đơn giản từ những cây thuốc quen thuộc trong vườn nhà. Song, chương trình cũng tập trung vào việc hỗ trợ những người mắc một số chứng bệnh phức tạp mà y học hiện đại vẫn chưa tìm ra giải pháp hiệu quả, thông qua sử dụng các phương pháp điều trị Nam dược truyền thống.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Ông Lưu Kim Oai cho biết, hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong chăm sóc sức khỏe chủ động, sử dụng Nam dược có sẵn tại nhà, tự chế biến một số bài thuốc thông dụng bằng phương pháp men vi sinh an toàn, hiệu quả phục vụ nhu cầu bản thân và cộng đồng. Đồng thời, hoạt động giúp cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, tự trồng, chăm sóc, bảo vệ cây thuốc Nam và tiếp cận các mô hình phát triển kinh tế gia đình.

y-duoc-viet-12-1711636170.jpg

Hội nghị tuyên truyền "Cây Thuốc Nam quanh ta trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính không lây trong cộng đồng”.

Từ bao đời nay, Việt Nam ta luôn tự hào về sự đa dạng của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là hệ thống phong phú của các loại cây thuốc nam được sử dụng từ hàng thế kỷ trong việc chữa trị, kiểm soát bệnh tật. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y học hiện đại, nhiều người dân đã bắt đầu quên đi giá trị to lớn của những loại cây thuốc này. Điều này làm nổi lên nhu cầu cấp thiết tái khám phá và tuyên truyền về lợi ích của cây thuốc nam trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính.

Từ đó, Hội nghị đã thành công trong việc giới thiệu các loại cây thuốc nam phổ biến và có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Các chuyên gia y tế không chỉ trình bày những nghiên cứu khoa học mới nhất mà còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong việc áp dụng cây thuốc nam vào điều trị.

Đáng chú ý, tại hội nghị, Tập Đoàn Y Dược Việt đã cam kết đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang trong việc phát triển mô hình sinh kế y dược Việt. Thông qua việc hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật và tuyên truyền, cũng như việc đào tạo, Tập Đoàn Y Dược Việt đã và đang tích cực đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe cho cộng đồng địa phương.

y-duoc-viet-13-1711636079.jpg

Ông Hoàng Sơn Công, cố vấn khởi nghiệp Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, thành viên Hội đồng Khoa học Viện Khoa Học Y Dược phát biểu tại hội nghị.

Ông Hoàng Sơn Công, cố vấn khởi nghiệp Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, thành viên Hội đồng Khoa học Viện Khoa Học Y Dược cho rằng, hội nghị nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe chủ động; các giải pháp Nam dược quanh ta và ứng dụng trồng, chế biến bài thuốc tại nhà cho các thầy thuốc, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân.

Cây thuốc nam không chỉ là một phần của di sản văn hóa dân tộc mà còn là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá trong lĩnh vực y học hiện đại. Sự kết hợp giữa kiến thức truyền thống và tiến bộ của y học đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng và hiệu quả cho cộng đồng. Điều này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe mà còn góp phần vào phát triển kinh tế của cộng đồng, thông qua việc sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên cây thuốc nam của đất nước.

Hội nghị đã khép lại với sự hứa hẹn về một tương lai rạng ngời của Y Dược Việt, nơi mà cây thuốc nam sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Thuỳ Huyền