Miền Tây mây mù dày đặc lúc sáng sớm

Hiện tượng mây mù sáng nay ở miền Tây khiến tầm nhìn xa giảm xuống còn khoảng 200 m.

Sáng sớm 18/10, sương mù xuất hiện tại nhiều nơi của miền Tây như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang. Lúc 6h, sương mù dày đặc ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) khiến tầm nhìn xa chỉ còn khoảng 150 m.

Tài xế xe khách Nguyễn Thanh Toàn cho biết khoảng 4h cùng ngày, anh thấy sương mù xuất hiện trên quốc lộ đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Khoảng 5h, khi xe đến xã Thạnh Phú của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), anh Toàn thấy tầm nhìn còn khoảng 200 m.

Suong mu day dac o mien Tay anh 1

Nội ô TP Sóc Trăng lúc gần 6h ngày 18/10. Ảnh: Việt Tường.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng, cho biết hiện tượng này không phải sương mù mà là mây mù ở tầng thấp.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang Lê Xuân Hiền cũng cho biết sương mù khó xuất hiện trong những ngày mưa như hiện nay. Hiện tượng mù sáng nay ở miền Tây có thể là mây mù tầng thấp, hoặc khói do người dân đun nấu đã đọng lại trong không khí.

"Có thể độ ẩm trong không khí cao kết hợp với mưa phùn gây mù. Hiện nay vẫn còn ảnh hưởng dãy hội tụ nhiệt đới nên mưa vẫn còn. Đến 25-26/10 sẽ còn một dãy hội tụ nhiệt đới hình thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão nên mưa tiếp tục ở khu vực phía nam", ông Hiền nói.

Link nguồn: https://zingnews.vn/mien-tay-may-mu-day-dac-luc-sang-som-post1143167.html