Man Utd hủy hợp đồng trị giá 53 triệu USD với hãng hàng không Nga

Đội chủ sân Old Trafford cho rằng hình ảnh của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục hợp tác với Aeroflot.

"Do các sự kiện ở Ukraine, chúng tôi đã rút quyền tài trợ của Aeroflot. Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới và gửi lời cảm thông đến những người chịu ảnh hưởng", trang chủ MU viết.

Man Utd đã hủy bỏ hợp đồng tài trợ trị giá 53,6 triệu USD với hãng hàng không của Nga. Động thái này nhằm đáp trả cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, diễn ra sau khi "Quỷ đỏ" bay đến Madrid (Tây Ban Nha) hôm 22/2 với hãng hàng không Titan Airways.

Nga Ukraine anh 1

MU sẽ tìm kiếm đối tác bay mới trong thời gian tới. Ảnh: Daily.

Trước đó, hai bên đã có thỏa thuận thương mại lâu dài, với lần ký kết đầu tiên năm 2013. Thỏa thuận của MU với Aeroflot được gia hạn vào năm 2017 với trị giá 53,6 triệu USD và sẽ hết hạn vào năm 2023.

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, bay đến 146 sân bay của 52 quốc gia. Ngoài việc đưa các ngôi sao của MU đi khắp nơi trên thế giới, hãng hàng không này cũng cung cấp cho câu lạc bộ những lời khuyên về việc đi lại và hậu cần.

MU đã kiếm được tổng cộng 134 triệu USD nhờ 9 năm hợp tác với Aeroflot. Lúc này, họ đang tìm kiếm một đối tác bay mới, với Qatar Airways đang được xem xét.

Nga đã bị một số cơ quan thể thao lên án vì xung đột với Ukraine. Hôm 25/2, họ bị Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) tước quyền đăng cai chung kết Champions League vào tháng 5, trong khi chặng đua F1 ở Sochi cũng bị hủy.