Long An: Tụ tập cả trăm người dự “lễ” nhưng “quên” phòng chống dịch Covid 19

Khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch Covid 19 một cách rốt ráo và chặt chẽ thì ở Long An xuất hiện một sự kiện thu hút đông người tham gia, mà hầu như tất cả thành viên tham dự đều nói không với… khẩu trang.

Trước tình trạng bùng phát dịch bệnh tại TP. Đà Nẵng và một số nơi khác trong cả nước, nhiều tỉnh, thành hưởng ứng tích cực trong công tác phòng chống dịch. Thế nhưng, một số địa phương có tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Đơn cử như ở tỉnh Long An, sự kiện thu hút đông người tham gia vẫn “ngang nhiên” xuất hiện mặc dù dịch bệnh Covid 19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo thông tin PV nhận được, vào sáng ngày 05/9 tại huyện Tân Trụ thuộc tỉnh Long An có công ty tổ chức sự kiện động thổ. Sự kiện này được cho là đặc biệt bởi trong khi cả nước đang phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương cấm tụ tập đông người nếu không thật sự cần thiết.

Nhiều thành viên ban tổ chức đến khách mời đều không mang khẩu trang khi tham gia sự kiện này

Khi trên các phương tiện truyền thông hằng ngày vẫn đều đặn thông tin về công cuộc phòng chống dịch bệnh thì tại huyện Tân Trụ nhiều người vẫn “bất chấp” dịch bệnh đến tham gia sự kiện “bình thường” này mà không có trang bị phòng chống dịch.

Việc làm của nhóm người ở Long An đi ngược lại với lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế… và sự chung tay của người dân cả nước vào công cuộc chống dịch Covid-19.

Hơn nữa những người này cũng làm cho lời kêu gọi của chủ tịch UBND tỉnh Long An tại công văn số 4729/UBND-VHXH và văn bản số 4998/UBND-VHXH về việc triển khai thực hiện thông báo số 283/TB-VPCP về phòng chống dịch Covid -19 trở nên “liệt vị”.

Trong đó, công văn số 4729 nêu rõ: “UBND tỉnh Long An yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết”.

Sự kiện mà công ty trên tổ chức không biết có nằm trong danh mục sự kiện của UBND tỉnh Long An hay huyện Tân Trụ tổ chức? Và không biết có được cơ quan chức năng nào cho phép hay chưa? Nhưng việc rất đông người tham gia và “quên” công tác phòng chống dịch khiến cho dư luận không khỏi bức xúc.

Trung Phương

Link nguồn: https://doanhnghiepvadautu.info.vn/long-an-tu-tap-ca-tram-nguoi-du-le-nhung-quen-phong-chong-dich-covid-19/?fbclid=IwAR0hlzNwStJt5I2hENsx8yPbLFDHkvs1Y985R6C20l3kwxE7ZrZtV_I40zY