Khách hàng mua đất tại dự án Bella Vista chờ suốt 5 năm không có sổ đỏ

Nhiều khách phản ánh mua đất tại dự án Bella Vista đã trả tiền đến 95 và chờ 5 năm nay vẫn chưa có sổ đỏ. Khi họ tổ chức căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm thì bị người lạ mặt hành hung.

Bị tấn công khi căng băng rôn đòi sổ đỏ

Khoảng 9h sáng 12/1, một nhóm đông gồm hơn 20 khách hàng mua đất ở dự án Bella Vista căng băng rôn có nội dung “Yêu cầu CĐT, Công ty Trần Anh bàn giao sổ hồng cho cư dân” và “Cảnh báo! Người dân chúng tôi đã bị lừa” trước cổng chào dự án Phúc An City (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An).

Khách hàng dự án Bella Vista căng băng rôn sáng 12/1.

Khoảng 15 phút sau, lúc ông Đ.V.T. đang sử dụng loa, yêu cầu làm việc với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hồng Đạt - Long An và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An (Trần Anh Group) thì một nhóm 3 thanh niên lạ mặt xuất hiện. Nhóm này bất ngờ lao vào hành hung ông T. trước sự chứng kiến của nhiều người.

Một nhóm 3 thanh niên lạ mặt lao vào hành hung khiến ông T. chấn thương vùng đầu

Sự việc diễn ra rất nhanh khiến ông T. và mọi người không kịp trở tay. Sau khi tấn công, nhóm thanh niên lên xe máy của đồng bọn đứng chờ sẵn rồi bỏ đi. Sự việc khiến ông T. bị chấn thương vùng đầu.

Đến chiều 12/1, ông T. đã làm đơn trình báo sự việc lên Công an huyện Đức Hòa, UBND và Công an xã Mỹ Hạnh Nam để đề nghị điều tra xác minh và có biện pháp xử lý với nhóm thanh niên lạ mặt. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đi đòi quyền lợi hợp pháp của mình.

Ông T. làm đơn trình báo lên công an.

Trước đó, nhiều khách hàng dự án Bella Vista đã căng băng rôn tại trụ sở chính của Trần Anh Group để đòi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Tuy nhiên, phía Trần Anh Group phát thông báo dự án Bella Vista do Công ty CP Hồng Đạt – Long An làm chủ đầu tư, Trần Anh Group chỉ là đơn vị phân phối theo uỷ quyền của chủ đầu tư.

Về vấn đề này, nhiều khách hàng cho biết, họ có đầy đủ hợp đồng thể hiện việc Trần Anh Group đã bán đất nền ở dự án Bella Vista, thậm chí có Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do chính ông Trần Đức Vinh- Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group là người trực tiếp ký.

Mua đất 5 năm không có sổ

Trong Đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, khách hàng dự án Bella Vista cho biết đã thanh toán đủ 95% số tiền cho chủ đầu tư nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ mặc dù dự án được mở bán từ năm 2016 đến nay.

Hơn 4 năm qua, khách hàng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư dự án bàn giao sổ đỏ nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Và đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nhận được câu trả lời chính xác từ những đơn vị bán đất ở dự án này.

Người dân gửi đơn kêu cứu đến Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều khách hàng cho biết để có tiền mua đất, họ phải tích cóp trong thời gian dài, vay mượn dưới nhiều hình thức với mong muốn có nơi an cư cho gia đình.

Tuy nhiên, sổ đỏ của dự án Bella Vista vẫn “bặt vô âm tín” và chủ đầu tư thì vẫn mãi hứa hẹn khiến nhiều người đã rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, khánh kiệt thậm chí không còn khả năng trả nợ.

Họ không biết khi nào mới nhận được sổ của dự án này để có thể cầm cố lấy tiền xây nhà, sang nhượng trả nợ nên từ đầu năm 2021 đã nhiều lần căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư có sự cam kết về thời hạn bàn giao nhưng phía chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

“Tôi mua nhà tại dự án này vì tin tưởng vào uy tín của Trần Anh Group nhưng không ngờ vẫn xảy ra sự cố. Mục đích lớn nhất của chúng tôi là yêu cầu chủ đầu tư bàn giao sổ đỏ hoặc cam kết thời gian chính xác ra được sổ cho khách hàng. Nhưng phía chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn khiến chúng tôi mất hết lòng tin”- Một khách hàng cho biết.

Như chúng tôi đã thông tin, dự án Bella Vista thực chất là Khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia Hồng Đạt đã bị Thanh tra UBND tỉnh Long An thanh tra toàn diện và kết luận dính hàng loạt sai phạm như: Làm trái chủ trương phê duyệt của Chính phủ, bán trái phép 2500 lô đất cùng hàng loạt những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng khác đã dẫn đến hệ quả chưa ra được sổ đỏ cho khách hàng như hiện tại.

Phi Yến

Link nguồn: https://doanhnhanvn.vn/mua-dat-du-an-bella-vista-cho-5-nam-khong-co-so-do-27057.html?fbclid=IwAR0qmPlw8X1CwLblTT37gr7A1aRiJxjsmZWSNlCco7sI0whIeYUgi8RkK14