Dùng thịt nhập khẩu hết hạn sử dụng chế biến xúc xích

Công an tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra kho hàng của một doanh nghiệp. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 6,6 tấn thịt heo, bò... nhập khẩu từ nước ngoài không có thời hạn sử dụng và hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Khánh Hòa vừa xác nhận, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra công tác chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Moonmilk do ông Nguyễn Hữu Long làm Giám đốc có địa chỉ ở số 6 và số 11 đường Thân Nhân Trung, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang.

Tại nhà số 11, công ty có một kho chứa hàng đông lạnh, tại số nhà số 6 có một xưởng sơ chế và một kho hàng đông lạnh.

Dùng thịt nhập khẩu hết hạn sử dụng chế biến xúc xích

Lượng lực chức năng đang kiểm tra kho hàng lạnh của Công ty TNHH Moon Milk.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hai địa chỉ trên có hơn 6,6 tấn thịt bò,lợn, gà, cừu… là hàng nhập khẩu của một số nước như Brazil, Canada, Pháp, Trung Quốc không có thời hạn sử dụng và hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Moon Milk không có chức năng chế biến thực phẩm nhưng vẫn lặp đặt một số thiết bị máy móc để chế biến, đóng gói sản phẩm xúc xích, thịt heo, thịt bò, ức gà… có nhãn mác ghi rõ khối lượng, thành phần, chỉ tiêu chất lượng, hướng dẫn bảo quản, thời hạn sử dụng, rồi chuyển đến 4 siêu thị của doanh nghiệp này tại Nha Trang và một số khu du lịch, khách sạn ở huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang để tiêu thụ.

Điều đáng nói là các sản phẩm xúc xích hotdog hiệu MoonMilk đều được chế biến từ thịt heo, thịt bò hết hạn sử dụng và nhiều chất phụ gia không rõ nguồn gốc.

Cơ quan Công an đã tiến hành niêm phong số hàng thực phẩm đông lạnh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/dung-thit-nhap-khau-het-han-su-dung-che-bien-xuc-xich-44431.html