Đồng Nai: Một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai về tiêm vaccine Covid-19

Trong lúc toàn tỉnh Đồng Nai đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine Vero Cell thì Doãn Thị Hương đã đăng tải thông tin sai sự thật về việc tiêm vaccine gây hoang mang dư luận.

Ngày 4/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Doãn Thị Hương (SN 1971, ngụ khu phố 3A, phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà, Đồng Nai). Bà Hương bị phạt vì đã có hành vi đăng tin, chia sẻ thông tin sai sự thật về vaccine phòng Covid-19.

Một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai về tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng mời bà Hương lên làm việc - Ảnh công an cung cấp

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai, trước đó, trên tài khoản Zalo cá nhân của mình, bà Doãn Thị Hương đã sao chép, đăng tải nhiều bài viết liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong đó là bài viết có nội dung sai sự thật về việc tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm (do Trung Quốc sản xuất).

Trong bài viết, bà Hương đã đính kèm 2 hình ảnh, trong đó một hình ảnh là Đồng Nai phải tiêm xong 500.000 liều vaccine Vero Cell và một hình ảnh có nội dung: "Ở xóm tám một bà chích ngừa thuốc Trung Quốc vừa rút kim ra nằm thẳng cẳng ra rồi chở đi cấp cứu".

Một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai về tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 2.

Bà Hương đã xin lỗi và gỡ bài đăng vì gây hoang mang dư luận về vấn đề tiêm vaccine - Ảnh công an cung cấp

Sau khi đăng thông tin trên, bà Hương đã bị cơ quan chức năng mời lên trụ sở Công an phường Trảng Dài làm việc. Tại cơ quan công an, bà Hương nói rằng do bản thân không thích vaccine trên nên khi có các thông tin liên quan, bà thường chụp, chia sẻ lại để mọi người biết. Lực lượng chức năng đã giải thích sự việc trên và bà Hương thừa nhận bản thân đã sai khi đăng tải thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

"Tôi xin lỗi vì đã đăng tin thiếu kiểm chứng, gây dư luận xấu, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân ảnh hưởng đến việc triển khai chích ngừa vaccine Covid-19. Bản thân tôi do tôi không tìm hiểu rõ các nội dung các bài viết trên mạng xã hội nên để xảy ra sự việc trên. Tôi cam kết trước khi đăng tải, bình luận nội dung hoặc chia sẻ nội dung bài viết trên trang mạng xã hội, tôi sẽ tìm hiểu kỹ về tính xác thực nội dung cũng như đã có cơ quan nhà nước thẩm định hay chưa rồi mới đăng tải hoặc chia sẻ lên trang zalo, facebook cá nhân", bà Hương trình bày.

Với hành vi của mình, bà Hương bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng và buộc gỡ bài đăng sai sự thật.

NHA MẪN