Đổ xăng lên con gái 3 và 7 tuổi dọa châm lửa đốt để ngăn vợ ly hôn

Công an TP Pleiku, Gia Lai vừa giải cứu thành công 2 cháu bé bị cha ruột đổ xăng dọa châm lửa đốt để níu kéo tình cảm với vợ.
Đổ xăng lên con gái 3 và 7 tuổi dọa châm lửa đốt để ngăn vợ ly hôn - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án - Ảnh: T.T.

Sáng 3-7, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Linh (33 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku) để điều tra về hành vi đổ xăng lên người con ruột rồi dọa châm lửa đốt con.

Trước đó, chiều 2-7, cơ quan công an nhận được tin người dân báo Linh đang khống chế đe dọa châm lửa vào hai con gái là cháu N.L.N.N. (7 tuổi) và cháu N.L.B.N. (3 tuổi) sau khi đổ xăng vào người các cháu tại một phòng nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện.

Lực lượng công an lập tức đến hiện trường, phá cửa phòng trọ và dùng bình chữa cháy giải cứu thành công hai cháu bé.

Thông tin ban đầu, Linh và vợ là chị L.T.T.L. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chị L. cho biết thường xuyên bị chồng ghen tuông, đánh đập nên đã làm đơn xin ly hôn gửi đến Tòa án nhân dân TP Pleiku.

Linh một mực níu kéo và muốn hàn gắn vì không muốn gia đình tan vỡ, tuy nhiên không nhận được phản hồi của vợ. Khoảng 13h25 chiều 2-7, Linh đến nơi chị L. làm việc để nói chuyện và cả hai tiếp tục cãi vã.

Sau đó, Linh đi xe máy đến cây xăng trên đường Trần Phú mua 1 lít xăng bỏ vào chai nhựa, rồi chở hai con đến thuê phòng một nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện. Đến nơi, Linh đổ xăng lên người hai con gái rồi chụp ảnh, nhắn tin gửi vợ: "Sống không cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi".

Hoảng sợ trước lời đe dọa của chồng, chị L. báo tin cho gia đình hai bên và đến Công an phường trình báo.

Sau khi được khống chế, bước đầu Linh khai nhận đã đổ xăng lên người các con rồi chụp ảnh gửi cho vợ nhằm níu kéo mối quan hệ với chị L..

HUỲNH CÔNG ĐÔNG