Chiếm đoạt tiền của 3 người phụ nữ muốn mua đất ở Phú Quốc, một giám đốc ở Kiên Giang bị bắt

Một giám đốc ở tỉnh Kiên Giang bị công an khởi tố, bắt tạm giam do làm giả hợp đồng mua bán đất để chiếm đoạt tiền tỷ của 3 phụ nữ muốn mua đất ở huyện Phú Quốc.

Chiều nay (3/2), thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Chu Sâm (47 tuổi, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Kim Thủy Lâm) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Chu Sâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Kim Thủy Lâm bị bắt. Ảnh: Văn Vũ

Theo kết quả điều tra từ phía công an, năm 2018, Sâm quen 3 người phụ nữ là Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Minh Huệ (cùng ngụ ở TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Nhạn (ngụ tỉnh Thanh Hóa) và biết được 3 người này đang có nhu cầu mua đất ở huyện Phú Quốc.

Về sau Sâm biết bà Nguyễn Thị Cúc có thửa đất diện tích 5.000m2 tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, TP.Phú Quốc nên thỏa thuận với bà Yến, bà Huệ và bà Nhạn góp vốn mua thửa đất trên. Trong đó, Sâm bỏ ra 75% số tiền, bà Yến, bà Huệ và bà Nhạn bỏ ra 25%. Nghe Sâm nói vậy, cả 3 người phụ nữ đồng ý. Tuy nhiên, khi Sâm đến mua thửa đất của bà Cúc thì người này không bán.

Không mua được đất nhưng Sâm vẫn kêu nhân viên công ty soạn thảo hợp đồng hợp tác kinh doanh để Sâm ký kết cùng với bà Yến, bà Huệ và bà Nhạn mua đất của bà Cúc với giá 15 tỷ đồng (trong đó bà Yến, bà Huệ, bà Nhạn góp vốn bằng 25% giá trị lô đất tương đương số tiền 3,75 tỷ đồng, còn lại Sâm góp vốn bằng 75% giá trị lô đất).

Sau khi ký kết hợp đồng, ngày 20/2/2018, bà Yến, bà Huệ và bà Nhạn đã chuyển 3,75 tỷ đồng vào tài khoản của Sâm.

Do thời gian dài không thấy Sâm giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã mua nên bà Yến, Huệ, Nhạn đòi lại tiền.

Lúc này, để đối phó, Sâm đã tự làm hợp đồng rồi ký tên trên hợp đồng bên mua (bên B) là Nguyễn Chu Sâm, tự ký tên bên bán (bên A) là Nguyễn Thị Cúc, tự ký tên người làm chứng Nguyễn Thị Hường, sau đó chụp ảnh hợp đồng mua bán này gửi qua mạng xã hội cho bà Yến, Huệ, Nhạn tin tưởng là có thật.

Về sau vẫn không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và biết được Sâm chiếm đoạt toàn bộ số tiền 3,75 tỷ đồng nên 3 người phụ nữ nói trên tố cáo cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi bắt giữ Sâm, lực lượng công an đã khám xét nơi ở và trụ sở công ty của Sâm, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Huỳnh Xây

Link nguồn: https://danviet.vn/chiem-doat-tien-cua-3-nguoi-phu-nu-muon-mua-dat-o-phu-quoc-mot-giam-doc-o-kien-giang-bi-bat-20210203182637827.htm