Bạn gái đòi tiền sính lễ quá nhiều, chàng trai từ hôn lấy tiền đi du lịch

Không muốn mắc nợ thêm, anh Quách quyết định chia tay, lấy lại tiền và đi du lịch khắp nơi.
Theo thông tin đăng tải, anh Quách, 35 tuổi, đã gặp bạn gái của mình trong một buổi xem mắt. Sau khi buổi xem mắt kết thúc, cả hai khá ưng ý về nhau nên quyết định hẹn hò, tìm hiểu. Gần đây, khi đã trải qua một năm bên nhau, anh Quách và bạn gái quyết định bước tới hôn nhân.

Bạn gái anh Quách cho biết, sính lễ nơi quê hương cô rơi vào khoảng 188.000 nhân dân tệ (khoảng 630 triệu đồng). Dù cảm thấy quá cao nhưng anh Quách và gia đình vẫn cố gắng lo liệu. Nào ngờ ngày cưới đang đến gần, bạn gái anh Quách lại nói rằng, cô cần thêm 30.000 nhân dân tệ nữa (khoảng hơn 100 triệu đồng). Song, lần này, sự đòi hỏi của bạn gái đã quá sức chịu đựng của anh.

Ban gai doi tien sinh le qua nhieu, chang trai tu hon lay tien di du lich

Anh Quách quyết định hủy hôn, dùng tiền đi du lịch khắp đất nước.

Quách cho biết, để có đủ tiền lo liệu đám cưới, anh đã phải vay mượn tiền của bạn bè. Thế nhưng, lần đòi hỏi này của bạn gái đã khiến anh mệt mỏi đến cùng cực. Không muốn mắc nợ thêm, anh Quách quyết định chia tay, lấy lại tiền và đi du lịch khắp nơi.

"Đột nhiên cảm thấy quá mệt mỏi. Thế giới này rộng lớn như thế, tôi cũng muốn khám phá, mở mắt chiêm ngưỡng", anh Quách nói.

Sau khi chia tay, anh Quách dành 5 tháng để đến thăm 40 thành phố như: Sơn Tây, Thiểm Tây và Hà Nam, với tổng chi phí khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 100 triệu đồng). Anh Quách tâm sự rằng, ban đầu anh chỉ muốn ra ngoài thăm thú một chút nhưng công ty không cho anh nghỉ phép dài ngày nên anh quyết định xin nghỉ việc.

Ban gai doi tien sinh le qua nhieu, chang trai tu hon lay tien di du lich-Hinh-2

Quách cho biết vẫn muốn kết hôn nhưng đối phương không nên đòi sính lễ quá nhiều.

Trong chuyến đi, anh Quách rất tiết kiệm, ở nhà trọ giá rẻ, đi xe bus và chỉ ăn bữa cơ bản. Hiện tại, Quách đang ở Lhasa, vẫn di chuyển nhưng anh cho biết hành trình của mình có thể kết thúc bất cứ lúc nào và anh sẽ về nhà chăm sóc bố mẹ. Người đàn ông 35 tuổi cũng thổ lộ rằng, anh vẫn khao khát được kết hôn nhưng hi vọng đối phương đòi sính lễ không quá cao, dưới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng).

Sau khi chia sẻ của anh Quách lan truyền trên mạng, một số người đã chỉ trích người đàn ông: "188.000 nhân dân tệ còn không có, phải đi vay, sau này kết hôn sống kiểu gì, không chỉ nuôi vợ còn nuôi con nữa", "Không kết hôn là đúng, kết hôn rồi không có tiền khó sống hơn nhiều", "Sau khi đi chơi về xin được việc rồi hãy nói tiếp"...

Theo Tư Tuyền/Arttimes