Xác minh vụ hộ dân có xe ô tô bất ngờ thấy tên mình trong danh sách hộ nghèo

Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk đã có văn bản yêu cầu UBND huyện M'đrắk rà soát, kiểm tra việc nhiều gia đình có thu nhập cao bị đưa vào danh sách hộ nghèo.

Như Dân Việt đã phản ánh, dù thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, song một số hộ dân ở xã Krông Jing (M'đrắk, Ðắk Lắk) bỗng dưng bị nằm trong danh sách hộ nghèo, trong khi bản thân họ không hay biết, không được hưởng chính sách gì từ diện hộ nghèo.

Xác minh vụ hộ dân có xe ô tô bất ngờ thấy tên mình trong danh sách hộ nghèo - Ảnh 1.

Dù có thu nhập ổn định từ việc kinh doanh cửa hàng thức ăn gia súc và chăn nuôi đàn bò trên 40 con nhưng gia đình ông Nguyễn Kim Trung lại bỗng dưng "bị nghèo" - Ảnh: N.G

Dư luận ở xã Krông Jing (huyện M'đrắk, Ðắk Lắk) đang xôn xao về việc nhiều gia đình khá giả ở địa phương vẫn có tên trong danh sách hộ nghèo như hộ bà Hồ Thị Hà và hộ ông Nguyễn Kim Trung (cùng trú thôn 4).

Ông Nguyễn Kim Trung ở thôn 4, xã Krông Jing chia sẻ, gia đình ông có thu nhập ổn định từ việc kinh doanh cửa hàng thức ăn gia súc và chăn nuôi đàn bò trên 40 con, gia đình ông cũng đã sắm ô tô cá nhân, cơ ngơi nhà cửa rất khang trang. Nhưng thật bất ngờ, gia đình ông có tên trong danh sách hộ nghèo của thôn.

Cùng "bị nghèo" như hộ ông Trung, gia đình bà Hồ Thị Hà ở thôn 4, xã Krông Jing có thu nhập cao từ việc kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và có mấy ha rẫy.

Xác minh vụ hộ dân có xe ô tô bất ngờ thấy tên mình trong danh sách hộ nghèo - Ảnh 2.

Gia đình bà Hồ Thị Hà có thu nhập cao từ việc kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và có mấy ha rẫy nhưng cũng bị đưa vào diện hộ nghèo - Ảnh: N.G

Bà Hồ Thị Hà bức xúc: "Nghe người ta bảo là được hưởng 2 năm. Chính tôi cũng chẳng biết là năm 2017 và 2018 gì đó. Có tên trong danh sách hộ nghèo mà nhà tôi có được hưởng đồng nào hỗ trợ đâu. Cả thôn ai cũng ý kiến tại sao nhà Hà – Việt lại được hưởng hộ nghèo. Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này".

Phòng LĐ-TB&XH huyện M'đrắk (Đắk Lắk) cho biết, vẫn đang xác minh thông tin để làm báo cáo đầy đủ gửi UBND huyện.

Trao đổi với PV, ông Y Thiếu Byă- Chủ tịch UBND xã Krông Jing cho biết, qua kiểm tra sổ sách, gia đình ông Nguyễn Kim Trung nằm trong danh sách hộ nghèo năm 2016, ông Đào Văn Việt có tên trong diện những hộ nghèo năm 2016 và 2017.

"Trên giấy tờ, những hộ này đã nhận các chế độ chính sách theo quy định, còn thực tế họ nhận hay không hoặc ai nhận thì chính quyền tiếp tục xác minh, làm rõ. Ngoài hộ ông Việt, ông Trung, chính quyền còn xác minh thêm 3 hộ dân cũng tại thôn 4 đã lọt vào danh sách hộ nghèo.", ông Y Thiếu Byă nói.

Theo quy định, hộ nghèo sẽ được hỗ trợ tiền điện 46.000 đồng/tháng; con em của hộ nghèo đi học được miễn nhiều khoản đóng góp; hộ nào khó khăn hơn còn được tặng gạo…