Trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh bị công an tạm giữ

Công an TP. HCM đang tạm giữ Phan Công Khanh (sinh năm 1994, tức "Khanh Super", quê tỉnh Bến Tre). Phan Công Khanh bị triệu tập do có dấu hiệu hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.
trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-bi-cong-an-tam-giu-1688949375.jpg
Công an TP. HCM tạm giữ trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh (ảnh minh họa)

Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ nhiều người khác có liên quan để xác minh, điều tra.

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan điều tra tiếp nhận đơn của một cá nhân tố giác ông Phan Công Khanh có hành vi chiếm đoạt số tiền lớn liên quan đến siêu xe.

Phan Công Khanh quê Bến Tre, được xem là tay chơi siêu xe có tiếng và là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper ở Sài Gòn, chuyên kinh doanh ôtô hạng sang.

Hành vi cụ thể của Khanh chưa được công bố, song động thái này được PC02 đưa ra trong quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến trùm buôn siêu xe.

Phan Công Khanh được nhiều người biết đến khi sở hữu nhiều xe hơi đắt tiền. Tháng 6 vừa qua, Phan Công Khanh cũng vừa khai trương một cửa hàng kinh doanh siêu xe trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP. HCM). Khanh cũng thường xuất hiện bên cạnh nhiều nghệ sĩ và doanh nhân chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam.

Trong bộ sưu tập siêu xe của Phan Công Khanh có những chiếc xe rất có giá trị như: Rolls-Royce Phantom VIII giá khoảng 80 tỷ đồng, McLaren 720S Spider có giá khoảng 23 tỷ đồng, Lamborghini AventadorRoadster khoảng 40 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo khoảng 22 tỷ đồng, Porsche 918 Spyder giá khoảng 24 tỷ đồng, hàng chục chiếc Mercedes-AMG G63 mỗi chiếc khoảng 13 tỷ đồng.

Ghi nhận vào chiều tối cùng ngày, các ô tô đắt tiền tại showroom K-Super của ông Phan Công Khanh được di dời đi nơi khác.

Ông Phan Công Khanh là cựu vận động viên bóng chuyền nam. Hồi tháng 4, người này từng dính vào tin đồn vỡ nợ 300 tỷ đồng gây xôn xao dư luận và bị Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) triệu tập để làm việc.