Thực phẩm BVSK Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh?

Thực phẩm BVSK do Công ty Cổ phần Triệu Sơn chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường, sản phẩm Ancan hiện được quảng cáo đến những bệnh nhân ung thư với công dụng hỗ trợ điều trị nhằm đẩy lùi bệnh u bướu. Thậm chí, là mọi loại bệnh ung thư đều được khuyên dùng sản phẩm này.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh Sản phẩm Ancan được "thổi phồng" công dụng khi quảng cáo hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư.

Thời gian qua, trên nhiều trang mạng xã hội và tại một số website đăng tải nhiều thông tin liên quan đến các sản phẩm do Công ty CP Triệu Sơn ông bố và chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường hiện được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị ung thư, giúp đẩy lùi căn bệnh ung thư như: http://ancanchinhhang.com/, https://nutriancan.com.vn/, https://sanpham.ancan.vn/, https://www.ancanplus.com/, https://ancan.com.vn/, fanpage facebook TRISO GROUP: https://www.facebook.com/CTCP.TrieuSon, Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/Ancan/videos gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng về công dụng sản phẩm.

Ancan được quảng cáo đến người bệnh ra sao?

Ra đời trong thời điểm thực trạng các bệnh về U bướu, Ung thư ngày càng tràn lan mà chưa có phương pháp chữa trị đặc hiệu. Năm 2008, nhóm các Nhà khoa học đã kế thừa và phát huy các bài thuốc cổ truyền của dân tộc, nghiên cứu và thử nghiệm.

Năm 2012, nhóm các Nhà khoa trên cho ra đời Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan, góp phần hỗ trợ điều trị nhằm đẩy lùi nhiều bệnh u bướu, ung thư.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh Nhóm các Nhà khoa học mà công ty này quảng cáo là nguyên cán bộ đã công tác tại nhiều cơ quan, bệnh viện khác nhau.

Hiện bị sử dụng hình ảnh tại nhiều website để quảng cáo cho sản phẩm Ancan như: TS.BS Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Trưởng khoa A9 Viện Y học Cổ truyền Quân đội; PGS.TS Hồ Bá Do – Viện phó Viện thực phẩm chức năng Việt Nam; Thầy thuốc ưu tú Phạm Hòa Lan - Nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu thuốc trang thiết bị y tế cục Quân y; TS.BS Phạm Hưng Củng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền…

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có thành phần chính gồm: Curcumin, Cao Xạ đen, Cao Linh chi, Chiết xuất vỏ thông, Cao Rau má, Cao Trà xanh, Piperin, Selen…và được quảng cáo hỗ trợ phòng ngừa, điều trị, tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả.

Với những thành phần, công dụng như trên thì sản phẩm Ancan được giới thiệu đến các bệnh nhân với mọi loại ung thư khác nhau như: Ung thư tuyến giáp, Ung thư dạ dày, Ung thư máu, Ung thư não, Ung thư phổi, Ung thư gan, Ung thư vòm họng…đều được khuyên dùng có thể sử dụng thuốc với liều lượng giống nhau. Thậm chí, đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối cũng khuyên dùng. Người bình thường không bị bệnh cũng có thể sử dụng để phòng bệnh ung thư.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh?

Cụ thể, thì người sử dụng được hướng dẫn như sau: đối tượng phòng bệnh ngày uống 2 - 4 viên, chia 2 lần (sáng - chiều): đối tượng đang và sau điều trị ngày 6 – 9 viên, chia 3 lần, hoặc theo chỉ định của Bác sĩ.

Như vậy, với mức giá lên đến 1.250.000 đồng/1 hộp gồm 60 viên nang cứng, người bệnh phải sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Một ngày uống 3 lần: sáng, trưa, chiều. Mỗi lần sử dụng từ 6 viên, thậm chí là 9-12/viên.

Tức 1 hộp sản phẩm có giá 1.250.000 đồng chỉ sử dụng 10 lần uống, tức chỉ hơn 3 ngày. Một bệnh nhân mắc bệnh ung thư sẽ phải bỏ ra gần 400.000 đồng/1 ngày. Tức 36 triệu trong suốt quá trình 03 tháng để sử dụng sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.

Lý do nên sử dụng Ancan

Để minh chứng cho công dụng của sản phẩm, tại các website chứa nội dung quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến cách điều trị các loại bệnh ung thư cùng công dụng sản phẩm.

Cùng với đó, để lấy lòng tin của người bệnh là hàng trăm video “Câu chuyện bệnh nhân” với những tiêu đề như: Niềm tin, nghị lực sống của người phụ nữ mắc K trực tràng; 45 tuổi - Mắc ung thư tuyến giáp, u tuyến vú, u xơ tử cung; Ancan giải pháp hiệu quả cho người bệnh tuyến giáp; UNG THƯ VÒM HỌNG VÀ CÂU CHUYỆN CHUẨN BỊ HẬU SỰ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG 48 TUỔI; Cải thiện triệu chứng, thu nhỏ khối u tuyến giáp…đăng tải trên mạng xã hội.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh Nhiều đoạn video sử dụng hình ảnh của bệnh nhân mắc bệnh ung thư để quảng cáo cho sản phẩm Ancan.

Trên kênh Youtube: Ancan Chuyên gia U bướu đang tải nhiều đoạn clip chia sẻ của những bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã được cải thiện tình trạng bệnh sau khi sử dụng sản phẩm Ancan. Thậm chí, đăng tải nhiều đoạn chia sẻ của chuyên gia là những bác sĩ đang công tác tại bệnh viện uy tín đề khuyên những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư sử dụng sản phẩm Ancan của Công ty CP Triệu Sơn.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Triệu Sơn tìm đến những bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư đã từng sử dụng qua sản phẩm Ancan, để quay dựng hình ảnh theo một kịch bản đã được dựng sẵn sau đó chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội đến người tiêu dùng về công dụng sản phẩm Ancan giúp cải thiện, hỗ trợ, đẩy lùi căn bệnh ung thư, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về công dụng sản phẩm.

Hiện, trên thế giới và Việt Nam nói riêng, chưa có bất cứ loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy vậy, tin vào lời quảng cáo thì đã không ít những bệnh nhân ung thư với nhen nhóm kéo dài sự sống phải bỏ ra một số tiền lớn gây tốn kém không cần thiết, ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân ung thư.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có hỗ trợ điều trị mọi loại bệnh ung thư như quảng cáo đến người bệnh Nội dung Giấy xác nhận quảng cáo do Cục An toàn thực phẩm cấp đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan.

Sản phẩm Ancan được Cục An toàn thực phẩm cấp: Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 65/2019/ĐKSP ngày 02/01/2019; Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00351/2019/ATTP-XNQC ngày 04/03/2019. Với công dụng: Hỗ trợ hạn chế quá trình oxi hóa; Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng; Hỗ trợ bảo vệ gan; Hỗ trợ giảm tác hại do hóa trị, xạ trị.

Được biết, theo khuyến cáo của Đông y thì nấm linh chi và selen rất nhạy cảm, nếu sử dụng nhiều sẽ gây tác dụng phụ. Cụ thể, không nên sử dụng selen khi đang sử dụng thuốc và các chất bổ sung như thuốc hóa trị, niacin, thuốc kháng axit, thuốc giảm cholesterol hoặc thuốc tránh thai. Thành phần này được khuyến cáo không dùng cùng với thuốc hóa trị, nhưng sản phẩm lại ghi là hỗ trợ quá trình hóa trị ưng thư, tức chỉ hỗ trợ dùng được khi chưa điều trị ung thư.

Để làm rõ hơn bản chất công dụng của sản phẩm hỗ trợ đối với các bệnh nhân mắc bệnh và đang điều trị bệnh ung thư. PV sẽ tiếp tục liên hệ với chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc ung thư để có thông tin khách quan, đa chiều.

T.P.H

Link nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/thuc-pham-bvsk-ancan-co-ho-tro-dieu-tri-moi-loai-benh-ung-thu-nhu-quang-cao-den-nguoi-benh-48921.html