Thành công chính là sự trả thù tốt nhất

Ferruccio Lamborghini, người khai s.i.nh ra hãng xe Lamborghini từng là chủ công ty sản xuất máy kéo từ phế liệu quân sự. Cụ thể, ông từng được mệnh danh là “phù thủy” độ và sửa động cơ khi còn là thợ máy trong lực lượng Không quân giai đoạn Thế chiến II.

thanh-cong-chinh-la-su-tra-thu-tot-nhat-1670059248.jpg

Ảnh: minh họa

Sau đó, Lamborghini mở cửa hàng sửa xe máy và ô tô cỡ nhỏ ở miền Bắc Italy. Cửa hàng của ông còn mua lại những máy móc qu.â.n s.ự cũ và chế tạo thành máy kéo, công cụ cần thiết cho những người nông dân thời điểm đó.

Ý tưởng kinh doanh này thành công bất ngờ khi đến năm 1960, Ferruccio Lamborghini bắt đầu mở rộng sản xuất thêm l.ò s.ư.ở.i đ.ố.t dầu và hệ thống làm mát trong tòa nhà.

Khi đã là một doanh nhân gi.à.u có, Lamborghini mua nhiều mẫu xe ô tô thể thao để thỏa đam mê tốc độ của mình. Trong đó phải kể đến Ferrari 250 GT. Song, Lamborghini lại tỏ ra thất vọng khi bộ ly hợp của mẫu xe nhà Ferrari liên tiếp gặp trục trặc. Ông đã phải tìm đến Enzo Ferrari để phàn nàn về vấn đề này.

Đáp lại Lamborghi là một lời thách thức khi chủ tịch Ferrari cho rằng vấn đề không nằm ở xe mà ở người lái. Đồng thời, Enzo Ferrari còn khuyên Lamborghini chỉ nên tập trung vào những chiếc máy kéo cũ kỹ của mình. Đây hẳn nhiên là những lời x.ú.c p.h.ạ.m với một thiên tài chế tạo máy như Lamborghini.

Sau lời thách thức đó, Lamborghini đã bắt đầu tự sản xuất xe hơi bằng nguồn v.ốn từ công ty máy kéo. Đến năm 1963, Lamborghini thành lập nhà máy ô tô ở thị trấn Sant’Agata, trụ sở chính của Lamborghini hiện nay.

Không chỉ vậy, ông còn mời những người cũ của Ferrari về làm việc bao gồm Franco Scaglione, Giotto Bizzarini, Gian Paolo Dallara. Logo duy nhất, tạo nên thương hiệu riêng của Lamborghini chính là chú bò tót, lấy từ cung hoàng đạo Kim Ngưu của Ferruccio Lamborghini. Các mẫu xe của Lamborghini cũng được đặt tên liên quan đến loài vật này như Don Eduardo Muira, Iselro…

Sản phẩm đầu tiên của Lamborghini chính là chiếc 350 GT hồi năm 1964. Đây là sản phẩm đại diện cho mục tiêu tạo ra những chiếc xe nhanh, đạt tốc độ cao Grand Touring (tối đa 240 km/h).

Theo TBDNA

Fb Vương Thanh Long