Sẽ có Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngày 26/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dự kiến công bố và ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam.
Sẽ có Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 khẳng định tầm nhìn của VCCI là: Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng. (Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp)

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập VCCI có sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và khoảng 400 đại biểu, khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương và một số địa phương, cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế...

Trong dịp này, VCCI sẽ công bố và ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển, nâng cao sức cạnh trạnh của nền kinh tế Việt Nam. Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia vào hội đồng trước hết phải thuộc Ban chấp hành VCCI; ít nhất trong top 10 ở một ngành nhất định; doanh nghiệp hoạt động quy mô lớn, có uy tín… để tham gia định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành cùng phát triển.

"Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam phải hoạt động làm sao để hình thành trụ cột của ngành kinh tế; tập hợp các doanh nghiệp có tâm, có tầm và tranh thủ trí tuệ, kinh nghiệm của thế hệ doanh nhân đi trước nhằm nâng tầm chất lượng trong tham mưu, phản biện các chính sách phát triển kinh tế đất nước", ông Công nhấn mạnh

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với quốc tế và trong bối cảnh hiện nay thực sự rất cần những doanh nghiệp đóng vai trò như "sếu đầu đàn" trên từng lĩnh vực.

Qua lựa chọn và sàng lọc, đến nay VCCI đã tập hợp được nhiều ứng viên uy tín để lựa chọn tham gia vào Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam như: Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Lộc Trời, Tập đoàn TH True Milk…

Danh sách các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Hội đồng Doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam sẽ được VCCI công bố trong ngày 26/4.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trong mọi thời kỳ phát triển của đất nước, VCCI luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp giao phó, có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc gia, sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Từ 93 hội viên ban đầu, đến nay VCCI có mạng lưới hội viên rộng lớn toàn quốc với trên 200 nghìn doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề, thành phần kinh tế.

VCCI đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều hình thức khen thưởng khác.