Quảng Bình: 3 người Bru - Vân Kiều ăn thịt cóc được cứu sống ngoạn mục

3 người Bru - Vân Kiều ở xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nhập viện do ăn thịt cóc hiện sức khỏe đã ổn định và ra viện về nhà.

Sáng 26/4, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, cho biết: "3 bệnh nhân nhập viện do ăn thịt cóc sức khỏe đã ổn định và ra viện về nhà. Người dân cần đặc biệt lưu ý khi ăn loài động vật này".

Quảng Bình: 3 người Bru - Vân Kiều ăn thịt cóc suýt chết đã ra viện - Ảnh 1.

3 người Bru - Vân Kiều ở xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nhập viện do ăn thịt cóc hiện sức khỏe đã ổn định và ra viện về nhà.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình người Bru - Vân Kiều, gồm người bố 40 tuổi, người mẹ 36 tuổi và con trai 20 tuổi, trú tại xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nhập viện với tình trạng mệt, tức ngực, khó thở, đau bụng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng ngày 24/4, người mẹ thấy cóc trong vườn nhà nên bắt làm thịt để làm thức ăn.

Sau khi ăn thịt cóc khoảng 30 phút, cả 3 người xuất hiện tình trạng nôn mửa, tiêu chảy… và được đưa đi cấp cứu.

Quảng Bình: 3 người Bru - Vân Kiều ăn thịt cóc suýt chết đã ra viện - Ảnh 2.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới - nơi điều trị cho 3 bệnh nhân nhập viện do ăn thịt cóc. Ảnh: TA

Nhận định tình trạng ngộ độc do ăn thịt cóc, các y, bác sĩ tại Khoa Nội Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới đã nhanh chóng cấp cứu, điều trị.

Cóc là loại động vật có chứa độc tố trong một số bộ phận cơ thể, thành phần độc tố thay đổi tùy theo loài cóc. Độc tố của cóc là hợp chất bufotoxin có tác động đến tim mạch, gây ảo giác, hạ huyết áp, tỷ lệ tử vong khi ngộ độc thịt cóc rất cao. Khi xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, độc tố này gây ra ngộ độc cấp tính. Độc tố hấp thu qua da gây ra dị ứng, bỏng rát.