Phú Ninh: Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam hứa lèo với dân tại dự án Khu phố chợ Chiên Đàn

Thi công xây dựng dự án Khu phố chợ Chiên Đàn huyện Phú Ninh gây ngập úng cục bộ, nhưng chủ đầu tư liên tục thất hứa và chậm khắc phục sự cố khiến người dân bức xúc và tiếp tục kéo ra công trường phản ứng.

Hàng trăm người dân ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, (Quảng Nam) lại tiếp tục kéo ra dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (tại xã Tam Đàn) yêu cầu chủ đầu tư thực hiện lời hứa với dân về việc khắc phục tình trạng ngập úng.

UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam phối hợp với các sở, ban, ngành và H.Phú Ninh rà soát, đánh giá việc thoát nước, ngập úng và xử lý việc thoát lũ cho dân thì mới được thi công dự án nhưng chủ đầu tư vẫn “ngó lơ” chỉ đạo của tỉnh, vẫn ngang nhiên thi công.

z3026815527853-c469fa7772b790aa5bf663efa03c5eb3-3396-1639719463.jpg
“Quyết định của tỉnh ra gần năm nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa chịu thực hiện khiến người dân bức xúc kéo ra dự án treo băng rôn phản đối.

“Quyết định của tỉnh ra gần năm nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa chịu thực hiện. Người dân chúng tôi kiên quyết yêu cầu dừng thi công. Chủ đầu tư phải giải quyết xong việc gây ngập úng thì muốn làm gì thì làm. Kể từ khi dự án thi công, mới mưa lớn mấy tiếng đồng hồ đã ngập cục bộ khắp nơi, dân trở tay không kịp”, ông Vân người dân ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án trên bức xúc nói.

“Tỉnh yêu cầu rà soát, xử lý vấn đề thoát lũ nhưng thời gian qua chủ đầu tư không chịu làm. Điều đáng nói, họ lại lấy cớ hứa với dân làm ống thoát lũ nhưng chỉ làm các tuyến đường cơ bản để rao bán đất như kiểu “bán lúa non”. Dân chúng tôi cũng không làm khó ai, nhưng cái gì gây thiệt hại cho dân, mà đã hứa với dân thì phải thực hiện. Đừng có lấy lý do này lý do nọ rồi “hứa lèo” với nhân dân”, ông Đối nói.

base64-16207918901481157421127-16325320364531106382434-0-0-381-572-crop-1632532040033963732540-1639719520.png
Ông Nhật, Trường phòng TNMT huyện Phú Ninh cho biết, Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam nhưng Ban quản lý xây dựng dự án này lại là Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển BĐS HomeLand. “Nếu có giấy tờ xác nhận dự án này đã mở bán thì tôi sẽ cho anh em đi kiểm tra, thanh tra toàn diện dự án này liền".

Điều đáng nói mới đây chủ đầu tư còn đến những hộ dân lân cận dự án mua đất, mua nhà để mở rộng thêm quy mô. Tỉnh phát hiện và đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng việc mua bán này.

Ông Huỳnh Tuấn Nhật, Trưởng phòng TN-MT H.Phú Ninh, cho biết đã nắm thông tin người dân lại tiếp tục kéo ra phản ứng dự án khu phố chợ Chiên Đàn vào sáng nay. Huyện đã yêu cầu xã xuống nắm tình hình, vận động nhân dân, đồng thời làm việc với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện cam kết do UBND tỉnh chỉ đạo.

“Về việc này UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu rà soát, đánh giá việc thoát nước lũ. Sở TN-MT tỉnh cũng đang hướng dẫn chủ đầu tư đánh giá lại mô hình, giải pháp thoát lũ cho toàn khu vực”, ông Nhật nói.

Về việc một số người dân cho rằng chủ đầu tư đã mở bán đất khi dự án vẫn đang thi công, ông Nhật khẳng định không có chuyện này vì dự án chưa đủ điều kiện để rao bán.

“Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý thì hiện nay chưa được cấp bìa đỏ nên không có chuyện bán mua ở đây. Huyện cùng Sở Xây dựng đã có văn bản cảnh báo tình trạng giao dịch, mua bán đất này cho người dân trên các cổng thông tin điện tử. Dự án này chưa đủ điều kiện mở bán cũng như chưa được nghiệm thu hoàn thành, hiện vẫn đang thi công”, ông Nhật khẳng định.

Ông Nhật giải thích rằng, có thể một đơn vị nào đó đặt cọc đầu tư chứ việc bán mua đất tại dự án này thì không thể có được, chúng tôi đảm bảo việc này. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam nhưng Ban quản lý xây dựng dự án này lại là Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển BĐS HomeLand. “Nếu có giấy tờ xác nhận dự án này đã mở bán thì tôi sẽ cho anh em đi kiểm tra, thanh tra toàn diện dự án này liền, ông Nhật nói.