Người mẫu Ngọc Trinh bị phạt một năm tù, cho hưởng án treo

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Ngọc Trinh nghẹn giọng: “Tôi rất hối hận về hành vi sai phạm, xin tòa khoan hồng vì đây là bài học quá lớn đối với bị cáo...”. HĐXX tuyên phạt Ngọc Trinh 1 năm tù treo với đánh giá hậu quả của hành vi phạm tội hạn chế, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 2/2, TAND TP.HCM tổ chức xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi). Trong vụ án này, Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh), bị truy tố tội "Gây rối trật tự công cộng", theo Điểm a Khoản 2 Điều 318 BLHS, với khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù.

Bị can Trần Xuân Đông bị VKSND TP.HCM truy tố với 2 tội "Gây rối trật tự công cộng", "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Phiên tòa bước vào phần tuyên án, HĐXX tuyên phạt Ngọc Trinh 1 năm tù treo với đánh giá hậu quả của hành vi phạm tội hạn chế, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Người mẫu Ngọc Trinh bị phạt một năm tù, cho hưởng án treo- Ảnh 1.

Bị cáo Trần Xuân Đông (ngồi sau Ngọc Trinh) bị tuyên phạt 18 tháng tù giam. Ảnh: Chinh Hoàng

Đối với Trần Xuân Đông, HĐXX tuyên phạt 18 tháng tù giam.

Trước đó, nói lời sau cùng tại tòa, Ngọc Trinh bày tỏ ăn ăn hối hận, cho biết trong thâm tâm vẫn nghĩ mình phải làm theo quy định của pháp luật, nhưng chỉ vì phút bốc đồng đã phạm tội lúc nào không hay.

"Khi nhận ra sai trái thì đã quá muộn. Đây là bài học quá lớn đối với bị cáo - điều mà bị cáo chưa bao giờ nghĩ tới vì bất cứ lý do gì", Ngọc Trinh nói.

Người mẫu Ngọc Trinh bị phạt một năm tù, cho hưởng án treo- Ảnh 2.

Ngọc Trinh bị HĐXX tại TAND TP.HCM tuyên phạt 1 năm tù treo. Ảnh: Chinh Hoàng

Trước đó, VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngọc Trinh mức án 6-9 tháng tù (thấp hơn rất nhiều so với khung hình phạt); bị cáo Đông 12 - 21 tháng tù về 2 tội danh.

VKSND TP.HCM cho rằng cần có mức án nghiêm khắc đối với Trần Thị Ngọc Trinh để răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự.

Đặc biệt, bị cáo Ngọc Trinh là người có nhiều đóng góp cho xã hội, có nhiều hoạt động từ thiện. Bị cáo Trần Xuân Đông có gia đình có công với cách mạng.

Cụ thể, VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh mức án từ 6-9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". Bị cáo Trần Xuân Đông bị đề nghị mức án 12-21 tháng tù cho 2 tội danh "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Trước đó, khi được đại diện VKS hỏi, bị cáo Ngọc Trinh khai mình chỉ có bằng lái ô tô chứ chưa có bằng lái xe máy. Bị cáo Trính nói có xem một số clip trên mạng với các động tác khó nên thích thú, bộc phát, tự tin thái quá, tin mình làm được nên nhờ bị cáo Đông hướng dẫn dù được khuyến cáo rất nguy hiểm.

Bị cáo Ngọc Trinh còn khai mục đích đưa các clip lên mạng là do thói quen thường ngày và chỉ nhằm để giữ làm kỷ niệm.

Sau khi đăng tải các clip lên mạng xã hội được 3 ngày đã bị phản ứng và nhận ra việc làm sai trái của mình nên bị cáo Ngọc Trinh đã xóa clip.

Về mối quan hệ giữa Ngọc Trinh và bị cáo Đông, bị cáo khai Đông là thầy dạy lái xe cho mình và có hợp đồng với giá 40 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe 150cc (bằng A2), nhưng từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023, Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP.Thủ Đức, TP.HCM để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe...

Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Trinh được chính cô biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Tiktok "Ngoc Trinh" 5 video, và tính đến 10 giờ ngày 12/10/2023 đã nhận được 478.000 lượt thích, 4.881 lượt bình luận. Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" thu hút 5.900 lượt tương tác; Fanpage Facebook "Ngọc Trinh" video lái xe phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương… Đến ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh và Đông bị bắt tạm giam. Quá trình điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chinh Hoàng