Nếu không muốn cuộc đời bị Hủy hoại nhanh chóng, đừng dính vào 4 cái lười này!

Sách là kho tàng trí tuệ đã được đút kết qua thời gian và sự phát triển của nhân loại. Việc đọc sách được xem là đứng lên vai người khổng lồ, giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống.
4-cai-luoi-1665278428.jpg
Ảnh: minh họa

1. LƯỜI ĐỌC SÁCH

Tuy nhiên đa phần chúng ta, đặc biệt là giới trẻ thường sẽ dành phần lớn thời gian việc lướt các thông tin vô bổ mạng xã hội, tham gia các cuộc vui chơi, các buổi tiệc, giải trí,...không lành mạnh.Việc lười đọc sách sẽ kiến chúng ta trở nên kém hiểu biết, phạm phải những sai lầm không đáng có và đánh mất đi các cơ hội mà không phải lúc nào cũng có được. Hãy nhận thức rõ vấn đề này, lên cho mình một kế hoạch đọc sách rõ ràng để có thể tiếp thu những tinh hoa nhân loại, phát triển bản thân và doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

2. LƯỜI TƯ DUY

Hầu hết chúng ta đều gặp các vấn đề liên quan đến cuộc sống, học tập và kinh doanh. Nhưng đa phần mọi người thay vì suy nghĩ để tìm ra cách giải quyết, chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc hỏi ai đó và sao chép, làm theo. Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh lười tư duy.Các nguồn thông tin có thể là những nguồn tham khảo vô cùng quý báo, tuy nhiên đòi hỏi sự chính xác. Việc tìm kiếm sai nguồn thông tin hay lạm dụng quá mức sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Lười tư duy sẽ sẽ dần khiến chúng ta bị phụ thuộc, thiếu đi sự sáng tạo, trở thành bản sao và dần đánh mất đi giá trị của mình. Hãy chủ động suy nghĩ, tìm ra cách giải quyết của bản thân để hiểu rõ về chính mình và công việc mình đang làm thay vì bắt chước, làm theo một cách máy móc. Thành công và hệ giá trị của bạn là do cách mà bạn tư duy.

3. LƯỜI HÀNH ĐỘNG

Bạn có thể vẽ ra một kế hoạch hoàn hảo cho bản thân và cho doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ thật sự lao mình vào để va chạm, làm việc chăm chỉ, cật lực để hoàn thành kế hoạch đó thì mãi mãi điều đó vẫn chỉ là mơ ước.Có bao giờ bạn đã tự hỏi: “Bạn đã thật sự cố gắng?”. Chuyện trì hoãn từ ngày này qua ngày khác hay việc bạn có hàng ngàn “Ngày mai” sẽ mãi không thể đưa bạn đến được đích. Hãy bắt tay vào làm ngay lúc này những việc bạn cần phải làm. Hãy chủ động tham gia các khóa học đào tạo, xây dựng kỹ năng làm việc, thúc đẩy hành động để có thể giúp bạn đạt những điều bạn mong muốn.

4. LƯỜI GIAO TIẾP

Không thể phủ nhận rằng việc “Đi một mình” có thể sẽ giúp bạn đi nhanh hơn trên con đường hướng đến mục tiêu. Tuy nhiên, trong thời buổi siêu cạnh tranh đòi hỏi sự hợp tác thì yêu cầu về giao tiếp là một vấn đề thiết yếu.Việc lười giao tiếp hay tự mãn về bản thân sẽ làm ta đánh mất đi các cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người và dần khiến chúng ta bị cô lập. Điều này dẫn đến việc đánh mất đi các mối quan hệ tốt đẹp, khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lực, đội cộng sự để đạt được các mục tiêu dài hạn. Hãy chủ động học hỏi, rèn luyện khả năng giao tiếp của bản thân, từng bước xây dựng các mối quan hệ tích cực để đạt được những điều bạn mong muốn.

Sưu tầm và biên soạn

Nguyễn Thành Tiến