Nén nỗi đau mất cha khi đang chống dịch, chiến sĩ lập bàn thờ bái vọng từ đơn vị

Chiến sĩ binh nhất (người dân tộc Dao, ở huyện Mdrắk, Đắk Lắk) nén nỗi đau mất cha, ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở Khánh Hòa.

Chiều tối 13/6, Đại úy Phạm Văn Chiêm - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 210, Sư đoàn 305 (Quân Khu 5) cho biết, đơn vị đang túc trực tại điểm cách ly công dân về phòng, chống dịch COVID-19 ở TP Nha Trang, Khánh Hòa. Một chiến sĩ trong đơn vị nhận được tin bố đẻ mất khi đang thực hiện nhiệm vụ.

"Hiện tại, đơn vị đang tập trung làm nhiệm vụ cách ly những người ở nước ngoài về Việt Nam. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một chiến sĩ binh nhất nhận thông tin về người cha vừa qua đời. Tuy nhiên đang nỗ lực phòng, chống COVID-19, chiến sĩ không thể về chịu tang cha. Chúng tôi đã chia buồn cùng gia đình, bên cạnh đó, dành một gian phòng của đơn vị để đồng chí Phúc có thể thắp hương bái vọng cha qua đời tại quê nhà...", đại úy Chiêm chia sẻ.

Nén nỗi đau mất cha khi đang chống dịch, chiến sĩ lập bàn thờ bái vọng từ đơn vị - 1

Lãnh đạo đơn vị lập ban thờ tại nơi cách ly công dân để đồng chí Phúc thắp nhang với người cha đã mất.

Hoàn cảnh mất cha của chiến sĩ Dương Kim Phúc (SN 1999, chiến sĩ Ban Hậu cần) đang công tác tại Trung đoàn trung đoàn 210, Sư đoàn 305 ở Khánh Hòa (Quân Khu 5) khiến nhiều người xúc động thương cảm.

Nén nỗi đau mất cha khi đang chống dịch, chiến sĩ lập bàn thờ bái vọng từ đơn vị - 2

Lãnh đạo đơn vị Trung đoàn 210, Sư đoàn 305 chia buồn cùng Phúc.

Đại úy Chiêm thông tin thêm, Phúc là người dân tộc Dao, sinh ra và lớn lên ở ở huyện Mdrắk, Đắk Lắk. Gia đình Phúc có 9 anh em trai, Phúc là con trai thứ 8. Mẹ Phúc và em trai út thường xuyên bệnh tật, ốm đau và gia đình thuộc diện rất khó khăn.

Nén niềm đau riêng để đặt an toàn phòng chống dịch của cộng đồng lên trên hết, Phúc nghẹn ngào chia sẻ, nhiều năm qua, để có tiền nuôi Phúc và người em ăn học, cha mẹ phải lăn lộn kiếm cơm bằng nghề nông khổ nhọc.

Nén nỗi đau mất cha khi đang chống dịch, chiến sĩ lập bàn thờ bái vọng từ đơn vị - 3

Lãnh đạo chia sẻ, an ủi Phúc vì không về đưa tang bố.

Tuy nhiên, tai ương bất ngờ giáng xuống gia đình của Phúc khi bố bị bệnh hiểm nghèo và không qua khỏi.

"Trước đêm cha mất, nhận tin cha chuyển biến xấu và được lãnh đạo đơn vị cho gọi liên lạc về gia đình nhưng lúc này cha không nói chuyện được nữa. Em chỉ mong sớm hết dịch để được về quê viếng cha, ước ao được nắm tay cha lần cuối, nhìn cha lần cuối nhưng em thực hiện không được... Em cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ đã tạo điều kiện để em thắp nhang ở đơn vị”, Phúc gạt dòng nước mắt nói.

THANH HẢI