Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ golfer đánh người?

Một lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết đang cử người nắm tình hình vụ việc khách chơi golf đánh người được cho là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh này.

Tước đó, ngày 6-12, một nhóm khách đánh golf đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Lúc này chị L. cùng một nhân viên nữa được sân golf cử tham gia phục vụ nhóm khách này.

Trong quá trình chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, một thành viên của nhóm là ông D. đã dùng gậy golf đánh vào người chị L.. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

thumb-660-11d2838c-46a5-4eb1-82d9-2b88bd894f5a-1670750614.JPG
Ông Nguyễn Viết Dũng (chủ tịch HĐQT tập đoàn Đất Quảng) một trong những tập đoàn có loạt dự án lớn tại Quảng Nam.

Một nhóm 4 người là ông Nguyễn Viết Dũng (chủ tịch HĐQT tập đoàn Đất Quảng), Ông Nguyễn Hữu H., ông Trần Tấn M. và Ông Ngh. đã chơi trên sân BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng, thành viên của nhóm đã dùng gậy driver đập vào người caddie. Hậu quả xảy ra là cây gậy driver bị gãy làm đôi và cô bé caddie tuổi 20 bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được sân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

2022-sam-ngoc-linh-quang-nam-65-16707442700621727137993-1670750635.jpg
chị L. - nạn nhân trong vụ việc - cho hay hiện tại sức khỏe đã tạm ổn và xuất viện về nhà nhưng chưa đi làm trở lại. Theo chị L., từ lúc xảy ra vụ việc tới nay ông D. chưa từng gặp gỡ và đền bù thiệt hại, mà chỉ gửi lời xin lỗi thông qua công ty và gửi tiền thăm nom là 10 triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ việc, một câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng đã ra thông báo tẩy chay golfer Dũng, đồng thời đề nghị các hội golf và sân golf miền Trung và cả nước đồng loạt tẩy chay nhân vật này.

Trao đổi với báo chí, chị L. - nạn nhân trong vụ việc - cho hay hiện tại sức khỏe đã tạm ổn và xuất viện về nhà nhưng chưa đi làm trở lại. Theo chị L., từ lúc xảy ra vụ việc tới nay ông Dũng chưa từng gặp gỡ và đền bù thiệt hại, mà chỉ gửi lời xin lỗi thông qua công ty và gửi tiền thăm nom là 10 triệu đồng.

Theo các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc, ngoài vai trò là lãnh đạo doanh nghiệp, ông Dũng còn là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam. Trước thông tin này, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho hay có nắm thông tin vụ việc xảy ra ngoài địa bàn tỉnh và đang cử người đi nắm tình hình.

image-extractword-1-out-3328-1495450928-1670750655.png
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng đang do ông Dũng làm Chủ tịch HĐQT sở hữu nhiều quỹ đất có vị trí đẹp tại khu vực chạy dọc ven theo bờ biển Đà Nẵng - Hội An.

Trong khi đó, ông Trình Minh Đức - chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho biết đã nắm thông tin này và đang chờ cơ quan chức năng có báo cáo chính thức rồi mới có phương án giải quyết.

"Mấy ngày nay cũng nghe thông tin nhiều về việc này, tuy nhiên chúng tôi phải xác minh cụ thể, nắm thông tin thêm", ông Đức nói.

Ông Nguyễn Công Thanh - phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho biết đến giờ các cơ quan chức năng chưa thông tin vụ việc đến Hội đồng nhân dân.

"Bởi vì vụ việc này xảy ra ở TP Đà Nẵng, ngoài đó các cơ quan chức năng vào cuộc mới có thông tin chính thức, chứ ở đây mình chưa có thông tin gì. Nếu có thì Hội đồng nhân dân sẽ làm theo quy định", ông Thanh khẳng định.

Thông tin tham khảo:

https://www.vntpa.org/post/thong-cao-cua-clb-gon-vntpa?fbclid=IwAR3tYkiTK-RQVlHOk0J_rxUWWSa1o2tqee2gUnzAE4jGEfD_8-dSr9hIGq8

https://tuoitre.vn/hoi-dong-nhan-dan-tinh-quang-nam-noi-gi-ve-vu-golfer-danh-nguoi-20221211144451204.htm