Giải cứu người phụ nữ bị kẹt 4 ngày trong nhà tắm ở Singapore

Người phụ nữ Trung Quốc được giải cứu sau khi bố mẹ nhờ người thân ở Singapore kiểm tra và báo cảnh sát.

Cảnh sát phải phá cửa nhà tắm để giải cứu Yang.

Người phụ nữ Trung Quốc họ Yang (31 tuổi) sống một mình trong căn hộ tại chung cư Nottinghill Suites. Ngày 24/11, trong lúc đi tắm, tay nắm cửa phòng bị hỏng và rơi ra khiến cô bị mắc kẹt.

Vì không mang theo điện thoại, khi gặp sự cố, Yang cố gắng hét lớn, đập, cào hay đổ chất tẩy rửa thông đường ống lên cánh cửa gỗ để làm mòn với hy vọng có thể thoát ra hoặc ai đó nghe thấy tiếng động đến giúp đỡ.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của Yang đều không đem lại hiệu quả.

Chia sẻ với Today ngày 30/12, Yang kể khi đó cô không từ bỏ hy vọng vì tin rằng cha mẹ, đang sống ở Trung Quốc, sẽ phát hiện điều bất thường và tìm cách cứu cô bởi hàng ngày hai bên vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại. Yang đến Singapore 13 năm trước và chuyển đến căn hộ này được 1 năm nay.

Trong thời gian mắc kẹt, Yang ghi nhớ, vận dụng những lời khuyên trước đây của bố để kiểm soát cơn hoảng loạn và duy trì suy nghĩ tích cực.

"Bố nói với tôi rằng con người có thể tồn tại mà không cần thức ăn trong 3 ngày nhưng thiếu nước thì không. Tôi có nước trong nhà tắm, có không khí lưu thông, tôi có thể sống sót qua nhiều ngày", Yang nói.

Không liên lạc được Yang, bố mẹ cô đã nhờ người anh họ ở Singapore kiểm tra tình trạng con gái. Người này thậm chí đến trước cửa nhà Yang xem xét nhưng không thể phát hiện điều gì. Sau đó, anh đã báo cảnh sát vào tối 27/11.

mac ket trong nha tam anh 1

Cảnh sát Ibnu Musalli (trái) và Miqdad Fisall đã giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt. Ảnh: Lực lượng cảnh sát Singapore.

Trung sĩ Ibnu Musalli và Trung sĩ Miqdad Fisall đã trao đổi với những người hàng xóm của Yang, họ nói rằng đã không nhìn thấy cô ấy nhiều ngày nay.

Lúc này, cảnh sát nghe thấy một số tiếng gõ phát ra từ trong nhà. Với sự giúp đỡ của nhân viên bảo vệ tòa nhà, họ đã vào được căn hộ và nghe thấy tiếng gõ cửa ngày càng lớn.

Cuối cùng họ đã xác định được nguồn âm thanh phát ra từ phòng tắm của Yang. Cô đã được cảnh sát giải cứu vào nửa đêm ngày 27/11.

Nhớ lại tai nạn, Yang cho biết vụ việc đáng lẽ không xảy ra nếu cô cẩn thận hơn. Cô vốn biết tay nắm cửa nhà tắm bị trục trặc nhưng thấy vẫn sử dụng được nên chần chừ không sửa.

Sau khi được giải cứu, Yang may mắn không gặp nhiều tổn hại về sức khỏe và không cần nhập viện. Cô nhanh chóng gọi điện thông báo để bố mẹ yên tâm.

"Có lẽ sau này tôi sẽ đặt thêm một chiếc điện thoại di động còn đủ pin hoặc đeo đồng hồ thông minh để có thể gọi trợ giúp nếu rơi vào trường hợp tương tự", cô chia sẻ.