Giá vàng ngày 12/8/2023: Tăng trong phiên giao dịch cuối tuần

Trong bối cảnh thị trường tài chính dao động, giá vàng thế giới đã ghi nhận sự tăng phiên cuối tuần, đẩy ngưỡng giá trên bảng biểu lên con số 1.913 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng ngày 9/8/2023: Tiếp tục lao dốc

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Sáng nay, tại thời điểm đầu giờ giao dịch (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục duy trì sự ổn định quanh mức 1.913 USD/ounce, mức tăng đáng chú ý là 1 USD/ounce so với phiên giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Phiên giao dịch cuối tuần đã đón nhận chuỗi sự kiện quan trọng, khi Bộ Lao động Mỹ thông báo chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 7 đã tăng 0,3%, vượt xa dự báo 0,2% của các chuyên gia kinh tế.

Trong giai đoạn 12 tháng gần đây, tốc độ tăng lạm phát bán buôn đã đạt mức 0,8%, cao hơn rất nhiều so với chỉ số được sửa đổi từ 0,2% của tháng 6 và cũng vượt qua dự báo 0,7% từ các chuyên gia. Nếu bỏ qua yếu tố giá năng lượng và thực phẩm, con số lạm phát cơ bản cho tháng trước đã tăng 0,3%, một sự tăng trưởng đáng kể so với chỉ số -0,1% đã điều chỉnh trong tháng 6. Các chuyên gia dự báo mức tăng chỉ là 0,2%. Các thông tin này tăng thêm khả năng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể duy trì quan điểm "diều hâu" về chính sách tiền tệ.

Ngay cả khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng được công bố, ngành vàng vẫn duy trì sự ổn định. Dữ liệu từ Đại học Michigan cho thấy chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã giảm xuống 71,2 so với con số 71,6 trong tháng 7. Sự khớp đúng với dự báo 71,4 đã tạo ra một tấm hình chân dung không rõ ràng về sức khỏe của nền kinh tế. Hiện tâm lý này vẫn cao hơn khoảng 42% so với mức thấp kỷ lục lịch sử ghi nhận vào tháng 6/2022 và đang tiến sát đến mức trung bình trong lịch sử, 86.

Khá rõ ràng trong kết quả khảo sát là người tiêu dùng vẫn tin rằng tình hình lạm phát sẽ không có nhiều thay đổi trong tháng 8, với mức tăng dự kiến là 3,3%, giảm một chút so với ước tính 3,4% của tháng trước. Khảo sát đã thể hiện một sự ổn định khá lâu dài trong suốt 3 tháng vừa qua.

Tại tình hình thị trường nội địa, các chuyên gia cho biết vàng đang mặc định trong một môi trường khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng nhận định rằng nhu cầu của các ngân hàng trung ương liên quan đến vàng vẫn giữ vững và không có dấu hiệu suy giảm. Điều này dường như sẽ giữ cho mức giá vàng ổn định trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Theo các thông tin cập nhật từ thị trường nội địa, giá kim loại quý được công bố như sau:

Tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết với mức 66,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,500 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC giao dịch lẻ được niêm yết tại mức 66,920 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,480 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội, mức giá vàng SJC được niêm yết ở mức: 66,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,520 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cuối cùng, Công ty Phú Quý đã công bố giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra).