Giá vàng hôm nay 6/7/2023: Giá vàng chật vật tìm hướng đi, SJC mất mốc quan trọng, nhà đầu tư rút tiền

Giá vàng hôm nay 6/7/2023 nhích nhẹ trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ mới của Fed. Chuyên gia nhận thấy, không ngạc nhiên khi mà nhà đầu tư đang chuyển tiền khỏi vàng, khi hoạt động kinh tế vững vàng khiến cho tâm lý chuộng tài sản rủi ro tăng lên.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 6/7/2023

Giá vàng thế giới nhích nhẹ trong phiên giao dịch chiều 5/7, giao dịch ở mức 1.927,6 - 1.928,6 USD/ounce - ghi nhận lúc 19h ngày 5/7.

Tại thị trường châu Á, giá kim loại quý giao dịch trong biên độ hẹp phiên 5/7 trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), công bố vào cuối ngày theo giờ địa phương. Đồng USD mạnh lên cũng gây sức ép lên giá vàng.

Chiều 5/7, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.925,44 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.932,60 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD tăng 0,2%, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn với những người mua nước ngoài.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp ngày 13-14/6 vào lúc 18:00 GMT (khoảng 1 giờ sáng ngày 6/7 theo giờ Việt Nam).

Các nhà đầu tư dự kiến, Fed sẽ tiếp tục chiến dịch thắt chặt lãi suất trong tháng 7/2023 sau khi ngân hàng này báo hiệu sự cần thiết phải thực hiện thêm ít nhất hai đợt tăng lãi suất nữa trước khi kết thúc năm.

Lãi suất cao khiến nhà đầu tư e ngại tài sản không sinh lời như vàng, vốn chỉ được tìm đến trong giai đoạn kinh tế bất ổn.

Giá vàng trong nước bất ngờ lao dốc, mất mốc 67 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch chiều 5/7.

(Nguồn: Shutterstock)
Giá vàng hôm nay 6/7/2023: Giá vàng chật vật tìm hướng đi, SJC mất mốc quan trọng, nhà đầu tư rút tiền. (Nguồn: Shutterstock)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 5/7.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,35 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,35– 66,955 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,55 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,37 – 66,93 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,43 – 56,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,95 – 56,05 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư đang rút tiền khỏi vàng

Các chuyên gia phân tích tại BMO Capital Markets cũng dự báo, giá vàng sẽ kết thúc năm nay ở mức 1.905USD/ounce.

Theo BMO, việc giá vàng vượt ngưỡng 2.000USD vào khoảng thời gian giữa tháng 5/2023 sẽ có thể không tái diễn trong năm nay khi mà trên thị trường, nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục điều chỉnh với những kỳ vọng lãi suất và kinh tế Mỹ vững vàng.

Các chuyên gia của BMO nhận thấy, kim loại quý đã chật vật tìm hướng trong những tuần gần đây khi mà thị trường đón nhận thông tin lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ tăng, đồng USD tăng giá, ảnh hưởng có độ trễ của chu kỳ nâng lãi suất và rủi ro địa chính trị leo thang.

Họ nhấn mạnh: "Quan điểm của chúng tôi hiện nay là bất ổn kết hợp với các thách thức vĩ mô sẽ khiến cho giá vàng có được các yếu tố hỗ trợ trong quý 3/2023, cùng lúc đó thị trường rõ ràng hơn về hướng điều chỉnh của giá vàng.

Tuy nhiên, chúng tôi hiện đã rõ ràng hơn về định hướng lãi suất của ngân hàng trung ương, nếu kịch bản 'hạ cánh cứng' có thể tránh được, chắc chắn giá vàng sẽ mất đi một phần động lực trước thời điểm cuối năm”.

Trưởng bộ phận giao dịch hàng hóa tương lai và tiền tệ tại Tastytrade.com Christopher Vecchio thì nhận thấy, không ngạc nhiên khi mà nhà đầu tư đang chuyển tiền khỏi vàng bởi hoạt động kinh tế vững vàng khiến cho tâm lý chuộng tài sản rủi ro tăng lên.

Ông cho rằng, các quỹ tiền tệ kỳ hạn 6 tháng hiện đang đưa ra mức lợi suất 5%. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư đang rút tiền khỏi vàng.

Ông Vecchio nói: “Nhiều nhà đầu tư có thể chấp nhận việc họ không đầu tư có lợi nhuận trong bối cảnh thị trường đi xuống, tuy nhiên họ sẽ không thể chấp nhận được việc họ không kiếm được tiền khi thị trường đang lên điểm.

Thị trường vốn đã tồn tại quá nhiều tâm lý lo lắng, tuy nhiên cho đến nay cũng chưa có rủi ro nào thành hiện thực, chính vì vậy nhà đầu tư cảm thấy thoải mái hơn khi chấp nhận thêm rủi ro”.