Giá vàng hôm nay 10/11, Giá vàng xác lập giá trị mới, vàng SJC tăng chưa thấy điểm dừng

Ngày thứ tư liên tiếp giá vàng tăng, ghi nhận mức tăng đáng kể so với ngày đầu tiên giá vàng đảo chiều (4/11). Đối mặt với mức kháng cự đáng kể, giới phân tích tin rằng, khi giá vàng được đẩy lên trên 1.835 USD/ounce, khi đó kim loại quý sẽ lấy lại được sức hấp dẫn và thu hút động lực mới, chuẩn bị cho bước đi lớn tiếp theo.
Giá vàng hôm nay 10/11, Giá vàng trước ngày lễ độc thân
Giá vàng đang tiến rất gần mức được cho là sẽ lấy lại động lực tăng giá mới - 1.835 USD/ounce. (Nguồn: Shutterstock)

Cập nhật giá vàng hôm nay 10/11, trong nước tăng chưa có dấu hiệu dừng

Thị trường đang chứng kiến sự phục hồi vững chắc của vàng, dù mới đạt mức kháng cự nhỏ, nhưng dựa trên xu hướng hiện tại và hành động giá (sự dịch chuyển của giá theo thời gian), giới phân tích tin giá vàng sẽ sớm đạt mức kháng cự chính để "nhảy vọt". Dù không thể ấn định chính xác một ngày nào, nhưng họ tin, thời điểm đó sẽ sớm xảy ra trong vòng tuần tới.

Giá vàng thế giới những ngày này đã vượt xa ngưỡng 1.800 USD, TG&VN ghi nhận nhận vào lúc 4h50 sáng 10/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tiếp tục củng cố, tăng thêm 7,8 USD so với chốt phiên liền trước, giao dịch tại 1.831,8 USD/ounce. Mức giá này đang tiến rất gần mức được cho là sẽ lấy lại động lực tăng giá mới - 1.835 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh thêm khoảng 180.000 - 300.000 đồng/lượng, xác lập giá trị mới với đà tăng chưa có dấu hiệu dừng đến cuối phiên giao dịch chiều qua.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ được điều chỉnh mức tăng mạnh nhất 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Công ty VBĐQ Sài Gòn và Tập đoàn Doji, chốt cuối phiên đều đồng loạt tăng giá vàng SJC 200.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua và bán sơ với phiên mở cửa buổi sáng.

Tại hệ thống Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC tăng lần lượt là 190.000 đồng/lượng và 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên chiều qua (ngày 9/11) như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 58,60 - 59,32 triệu đồng/lượng ở chi nhánh Hà Nội và 58,60 - 59,30 ở chi nhánh TP. Hồ chí Minh.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 58,60 - 59,20 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 58,65 - 59,25 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 58,60 - 59,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 58,66 - 59,23 triệu đồng/lượng. Các sản phẩm khác của thương hiệu đồng loạt tăng mạnh. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,92- 52,57 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,35 - 52,45 triệu đồng/lượng.

Biến động giá vàng: Thu hút động lực mới chuẩn bị nhảy vọt?

Một khi kim loại quý đạt đến mức kháng cự quan trọng tiếp theo, hành động giá tại thời điểm đó sẽ rất quan trọng. Nhiều người đang tìm kiếm sự bùng nổ cao hơn của giá vàng, một số khác tin giá vàng sẽ không đi xuống trong lúc này.

Trên thực tế, những động thái mạnh mẽ nhất đến từ các thị trường tuân theo “quy luật đi đường” và theo các giai đoạn. Sự hợp nhất ở các cấp độ quan trọng thường dẫn đến những biến động lớn. Trong tất cả các thị trường, hành động giá xác định điều gì sẽ xảy ra trong ngày, tuần hoặc tháng tới. Bởi vậy, với các nhà đầu tư, việc giữ hai chiến lược tách biệt rất quan trọng, giao dịch tồi tệ nhất mà bất kỳ ai có thể thực hiện là biến một giao dịch thành một khoản đầu tư với hy vọng tìm được lối thoát. Các nhà giao dịch phải học cách chịu lỗ và chuyển sang giao dịch tiếp theo.

Các chuyên gia khuyên rằng, "kiên nhẫn, kỷ luật và quản lý tiền bạc thận trọng trong ngày trước mỗi đợt giá biến động là yếu tố quan trọng trong lúc này. Hãy để các biểu đồ thị trường chỉ đường cho bạn".

Yếu tố củng cố vững chắc đà tăng của giá vàng

Sự suy yếu của đồng USD là một yếu tố góp phần nhất định vào sự tăng giá của giá vàng những ngày này, tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát và việc các ngân hàng trung ương toàn cầu vẫn đang duy trì một chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp là động lực phía sau các biến động gần đây của vàng. USD đã giảm tổng cộng 0,287 điểm, tương đương 0,30%, với USDX hiện được cố định ở mức 94,035.

Lần cuối cùng giá vàng giao dịch ở các mức này là ngày 3/9, khi vàng đạt mức cao nhất là 1.837 USD và đóng cửa ở mức 1.833 USD. Kể từ đó, giá vàng đi xuống, chạm mức thấp nhất là 1.720 USD vào ngày 29 và 30/9 trước khi phục hồi. Tuy nhiên, trong tháng 10, vàng đã cố gắng kiểm tra nhưng không thành công trong việc duy trì mức giá trên mức kháng cự mạnh - 1.800 USD.

Tất cả đã thay đổi vào ngày 4/11, khi thị trường có phản ứng trước các tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh. Cả ba ngân hàng trung ương lớn đều ủng hộ lập trường tăng lãi suất nhằm hạn chế áp lực lạm phát đang gia tăng. Nhưng dù áp lực lạm phát đã tăng lên đáng kể, nhưng nhìn chung các ngân hàng trung ương đều chỉ ra rằng, lãi suất sẽ vẫn ở mức hiện tại, ít nhất là trong thời gian tới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell thông báo, dù Fed sẽ bắt đầu giảm mua tài sản hàng tháng ngay trong tháng này, bảng cân đối tài sản trị giá 8,6 nghìn tỷ USD của họ sẽ vẫn cung cấp thanh khoản cần thiết và lãi suất thấp để tiếp tục hỗ trợ phục hồi kinh tế. Trong khi thảo luận và đưa ra kế hoạch giảm lượng mua tài sản hàng tháng, họ cũng không đưa ra tuyên bố nào liên quan đến việc thanh lý bất kỳ khoản tài chính nắm giữ khổng lồ nào.

Nếu chúng ta nhớ lại, khi Fed lần đầu tiên sử dụng biện pháp nới lỏng định lượng vào năm 2009, họ đã tích lũy tài sản tổng cộng 4,5 nghìn tỷ USD. Khi bắt đầu nới lỏng và kết thúc chương trình nới lỏng định lượng, họ cũng bắt đầu thanh lý số dư tài sản trị giá 4,5 nghìn tỷ USD đó. Tuy nhiên, họ chỉ có thể thanh lý 800 tỷ USD trong số đó, trước khi cho rằng, việc thanh lý thêm sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ, vốn vừa phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính 2009.

MINH ANH