Dự án Picity Sky Park đang được chào bán có những lợi thế gì?

Dự án Picity Sky Park đang được môi giới chào bán, thu tiền giữ chỗ rầm rộ với những ngôn từ hoa mỹ như tọa độ “vàng”, căn hộ đạt chuẩn 4 sao, “vượng khí”… Dù thực tế hiện nay, khu đất của dự án này vẫn chỉ đang là bãi đất trống với sự hiện diện của một vài máy móc thiết bị.

Theo giới thiệu, dự án Picity Sky Park có quy mô 10,615.9m2 là khu đô thị số văn minh chuẩn quốc tế tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 1A, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Dự án Picity Sky Park được giới thiệu có “vị trí vàng” khi thuận tiện di chuyển vào trung tâm TP.HCM và đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Cũng theo giới thiệu, dự án Picity Sky Park là nơi vô cùng đáng sống với chất lượng căn hộ đạt chuẩn 4 sao và có hệ thống tiện ích chuẩn “Resort”.

Dự án này cao 40 tầng với tổng cộng 1.391 căn hộ, 226 căn Officetel và 22 căn shophouse do Công ty CP Khách sạn Đầu tư Kim Sơn làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư Phát triển Pi Group (Tập đoàn Pi Group) là đơn vị phát triển.

Hiện nay, dự án Picity Sky Park đang được các môi giới giới thiệu, chào bán và tiến hành thu tiền giữ chỗ của khách hàng mỗi căn hộ với số tiền từ 20 triệu đồng/căn. Trong số các đơn vị môi giới cho dự án này có Công ty CP Ecoe Việt Nam được cho là một thành viên của Tập đoàn Pi Group.

Theo ghi nhận thực tế của PV, hiện nay, bên trong dự án Picity Sky Park vẫn đang là bãi đất trống. Một số máy móc, thiết bị đã được tập kết bên trong khuôn viên của dự án này.

Số máy móc, thiết bị này đang tiến hành thi công một số hạng mục dù chưa rõ dự án này đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép thi công công trình hay chưa(?).

Dự án Picity Sky Park nằm trên 2 trục đường huyết mạch chính đó là Quốc lộ 1A và đường Lê Trọng Tấn, xung quanh đều hầu như là nhà dân đang ở.

Theo quan sát, phía bên trái cổng vào của dự án (cổng Quốc lộ 1A) có một số ngôi mộ đang hiện hữu.

Nằm bên trái của dự án Picity Sky Park cũng có hàng loạt ngôi mộ của người dân địa phương đã hình thành từ lâu.

Nhìn từ trên cao, có thể thấy, khu đất của dự án Picity Sky Park có 4 mặt tiếp giáp với các căn nhà ở của người dân địa phương. Trong đó, có nhà ở cho “người đã khuất” và nhà ở sinh hoạt của những người dân địa phương.

Ngày 20/8/2023, trong khuôn viên dự án Picity High Park (Quận 12, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện Cà phê sáng Picity để tư vấn bán hàng và quay thưởng, bốc thăm trúng thưởng cho các khách hàng đã booking giữ chỗ căn hộ của dự án Picity Sky Park.

Đây cũng là nơi Tập đoàn Pi Group xây dựng các căn nhà mẫu của dự án Picity Sky Park để khách hàng tham quan.

Đáng chú ý, sự kiện này tổ chức ngay trong khuôn viên của công trình mà UBND Quận 12 đã từng ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định số 5378/QĐ-CCXP ngày 23/8/2019.

Khi một dự án bất động sản được hình thành, sẽ có không ít tác động về quy hoạch chung của hệ sinh thái tại khu vực, địa phương. Có thể kể đến như mật độ dân cư, quy hoạch chung về đất nông nghiệp, cơ cấu cây trồng, vật nuôi tại địa phương…

Bên cạnh đó, thời gian qua đã có không ít các dự án bất động sản đưa sản phẩm chưa đủ điều kiện ra kinh doanh dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu nại… Trong đó, có không ít người là nông dân phải tích góp cả đời, người hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp… đã phải “điêu đứng”.

Do đó, bằng loạt bài viết này, TCĐT Sinh thái nông nghiệp muốn đưa ra một góc nhìn rõ hơn về các dự án bất động sản. Từ đây, những người hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, người dân có đánh giá, nhận định và cân nhắc trước khi “xuống tiền” mua nhà, mua căn hộ tại các dự án bất động sản để “an cư lạc nghiệp”.

Anh Đức – Tây Tựu