Dự án Happy One Central đục trộm tường Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Dương xả nước thải.

Biến tường rào của Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh Bình Dương thành cống xả thải, Chủ đầu tư Vạn Xuân Group trở thành đề tài "hot" được báo chí quan tâm. Báo điện tử danviet.vn phản ánh vấn đề qua bài viết "Bình Dương: Dự án Happy One Central đục tường đài truyền hình, xả trộm nước thải vào khu dân cư", xin chia sẻ để các thành viên diễn đàn tham khảo.

Công trình xây dựng dự án Happy One Central của Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân đã ngang nhiên đục 2 bức tường của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Dương, lắp ống thoát nước để xả xuống hệ thống thoát nước của khu dân cư.

Ngày 28/5, UBND phường Phú Hoà (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đã kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc công trình một dự án chung cư trên địa bàn đã có hành vi xả trộm nước thải vào hệ thống thoát nước của khu dân cư.

Theo đó, giữa tháng 5 vừa qua, Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương đã gửi công văn đến UBND phường Phú Hòa đề nghị xử lý việc công trình xây dựng dự án Happy One Central của Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (địa chỉ tại TP.HCM) đã tự ý đục khoét hai bức tường của Đài, lắp một đường ống dẫn nước từ công trình này xả xuống hệ thống thoát nước trong khu dân cư.

Ngày 26/5, UBND phường Phú Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một đến hiện trường để kiểm tra thì phát hiện sự việc như phản ánh.

Dự án Happy One Central đục tường đài truyền hình, xả trộm nước thải vào khu dân cư - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công trình dự án Happy One Central sau khi nhận được phản ánh của Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Bình Dương và người dân.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện công trình dự án Happy One Central đã có hành vi đục khoét hai bức tường rào của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương (số 46 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa – Một trong những điểm bảo vệ mục tiêu theo quy định của Chính phủ), lắp đặt một đường ống nhựa có đường kính 9cm đấu nối từ bên trong công trình chạy qua khuôn viên Đài rồi xả nước vào hệ thống thoát nước của khu dân cư nằm bên cạnh.

Thừa nhận với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Thắng (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, việc lắp đường ống thoát nước nói trên là để thoát nước mưa và nước ngầm trong quá trình đào đất. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư đưa ra lý do là vì "đơn vị thi công tự ý làm, không thông báo cho chủ đầu tư".

Khi bị phía Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Dương và người dân phản ứng, đơn vị thi công đã phải tháo bỏ đường ống này, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy vậy, nước trong công trình này lại bị tràn ra đường N8 gây cảnh nhếch nhác ngay khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một.

Đoàn kiểm tra sau đó đã lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Theo Văn Dũng (Danviet.vn)