Cước vận chuyển từ Hồ Chí Minh đi Penang đường biển và đường không

Cước vận chuyển từ Hồ Chí Minh đi Penang đường biển và đường không, lịch tàu container hàng nguyên container FCL, hàng lẻ LCL và những phụ phí local charge tại Cát Lái. Là những nội dung chính mà Door to Door Việt muốn chia sẻ đến Quý vị trong bài viết này. Penang là một trong những cảng biển lớn của Malaysia và là cảng xuất hàng từ phía bắc của Tây Malaysia. Hàng hóa được vận chuyển từ Việt Nam đi Penang chủ yếu qua ba tuyến sau:

Cước vận chuyển từ Hồ Chí Minh đi Penang đường biển và đường không, lịch tàu container hàng nguyên container FCL, hàng lẻ LCL và những phụ phí local charge tại Cát Lái. Là những nội dung chính mà Door to Door Việt muốn chia sẻ đến Quý vị trong bài viết này.

Penang là một trong những cảng biển lớn của Malaysia và là cảng xuất hàng từ phía bắc của Tây Malaysia. Hàng hóa được vận chuyển từ Việt Nam đi Penang chủ yếu qua ba tuyến sau:

Hàng hóa được vận chuyển từ Hồ Chí Minh qua Penang chủ yếu đi qua những tuyến đường sau đây:

  • Vận chuyển hàng từ Hồ Chí Minh về Penang;
  • Vận chuyển hàng từ Đà Nẵng về Penang;
  • Vận chuyển hàng từ Hải Phòng về Penang.

Hàng hòa muốn vận chuyển từ miền nam Việt Nam qua Penang chủ yếu đi qua tuyến Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh là cửa ngõ hàng xuất nhập khẩu vào miền Tây và miền Đông Nam Bộ.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý vị cước vận chuyển hàng từ Hồ Chí Minh đi Penang hàng nguyên container và hàng lẻ, lịch tàu từ Cát Lái đi Penang và những phụ phí local charge liên quan. Mời Quý vị theo dõi nội dung chính ở bên dưới.

MỤC LỤC

  1. Cước vận chuyển đường biển từ HCM đi Penang
  2. Cước vận chuyển nguyên container
  3. Cước vận chuyển hàng lẻ
  4. Phụ phí và local charge tại HCM

CƯỚC VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HCM ĐI PENANG

Hàng hóa được vận chuyển từ Hồ Chí Minh đi Penang chủ yếu theo hình thức đó là vận chuyển đường không và đường biển. Mỗi hình thức vận chuyển sẽ có những điểm khác biệt và ưu nhược điểm riêng.

Thành Phố Hồ Chí Minh có rất nhiều cảng biển lớn nhỏ khác nhau. Từ cảng tổng hợp đến những cảng container phải kể đến như: Cảng VICT, cảng Sài Gòn (Bến Nghé, Tân Thuận, Khánh Hội), Tân Cảng Hiệp Phước, Tân Cảng Cát Lái, Cảng SP ITC. Trong số đó vận chuyển đường biển từ cảng Cát Lái đi Penang là chiếm số lượng nhiều nhất.

Trong vận chuyển đường biển container được chia ra làm hai loại đó là vận chuyển nguyên container FCL và vận chuyển hàng lẻ LCL.

CƯỚC VẬN CHUYỂN NGUYÊN CONTAINER

Vận chuyển hàng nguyên container là lựa chọn hoàn hảo khi số lượng hàng đóng đủ một container 20 hoặc 40. Sau đây là giá cước vận chuyển nguyên container từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang.

POLPODCONT 20DC

(USD)

CONT 40GP

(USD)

CÁT LÁIPENANG6595

Trên đây là cước vận chuyển từ Hồ Chí Minh đi Penang cho container 20DC và 40GP. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại container khác như 20RF, 40RF, 20FR, 40FR, 20OT, 40OT.

Những loại container đặc biệt kể trên thì giá cước vận chuyển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang thì phải kiểm tra theo từng đơn hàng cụ thể. Giá cước phụ thuộc vào đặc tính hàng hóa, số lượng và khối lượng hàng hóa.

Trên đây là cước vận chuyển hàng nguyên container FCL từ Cát Lái Hồ Chí Minh đi Penang. Nếu Quý vị chưa xác định được cước vận chuyển cho lô hàng của mình, vui lòng liên hệ đến hotline hoặc hotmail để được tư vấn.

CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ

Vận chuyển hàng lẻ LCL (less than container load) là hình thức vận chuyển phù hợp với những đơn hàng nhỏ với trọng lượng dưới 10 tấn và nhỏ hơn 15cbm. Vận chuyển hàng lẻ thì chi phí sẽ tối ưu hơn là vận chuyển nguyên container.

Sau đây là cước vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang.

POLPOD1-5RT

(USD/RT)

> 5RT

(USD/RT)

CÁT LÁIPENANG15

RT là Revenue Ton, đây là đơn vị tính cước khi so sánh giữa trọng lượng và số khối. Một đơn hàng nếu một trong hai đơn vị trọng lượng và số khối, cái nào lớn hơn thì đó chính là RT.

Ví dụ: Đơn hàng nặng 2 tấn, thể tích là 1.8CBM vậy RT tính cước là 2RT.

Trên đây là cước vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh đi Penang. Nếu Quý vị có thắc mắc gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ đến hotline hoặc hotmail để được tư vấn.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển đường biển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang như: Giá dầu, mùa cao điểm, dịch bệnh, trình trạng thiếu vỏ container. Những yếu tố này sẽ làm giá cước từ Cát Lái, HCM đi Penang biến động, tăng lên hoặc giảm xuống.

Ngoài cước vận chuyển hàng container FCL và LCL từ Hồ Chí Minh đi Penang. Thì còn có vận chuyển tàu rời, tàu Ro-Ro. Đối với những hình thức vận chuyển này phải kiểm tra theo từng đơn hàng cụ thể.

Quý vị vui lòng liên hệ đến hotline hoặc hotmail để được cập nhật giá cước nhanh chóng và chính xác nhất.

PHỤ PHÍ VÀ LOCAL CHARGE TẠI HCM

Ngoài cước vận chuyển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang và lịch tàu thì local charges cũng là chi phí ảnh hưởng đến giá vốn hàng bán. Sau đây là những phụ phí local charge cho hàng lẻ LCL và hàng nguyên container FCL.

LOCAL CHARGE HÀNG NGUYÊN CONTAINER FCL

Phụ phí local charge cho hàng container là những chi phí cố định cho từng hãng tàu. Sau đây là chi phí local charges chung trên thị trường cho hàng được xuất khẩu về cảng Cát Lái.

LOCAL CHARGESCONT 20DC

(USD)

CONT 40GP

(USD)

UNITTerminal Handling Charge (THC)125175CONTDocument fee (Bill fee)3838BILLSeal88CONT

Giá cước vận chuyển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang và lịch tàu luôn có những biến động vì những yếu tố bên ngoài. Trái ngược đó thì local charges tại Cát Lái luôn giữ ở mức cố định.

Trên đây là local charges cho container 20DC và 40GP. Bên cạnh đó, còn có local charges cho nhiều loại container đặc biệt khác như 20OT, 40OT, 20RF, 40RF, 20FR, 40FR. Đối với những loại container đặc biệt thì local charges sẽ được báo theo đơn hàng cụ thể.

Để có local charge chính xác nhất từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang cho lô hàng của Quý vị. Vui lòng liên hệ đến hotline hoặc hotmail của chúng tôi để được tư vấn.

LOCAL CHARGE HÀNG LẺ LCL

Phí local charges cho hàng lẻ khác với hàng nguyên container. Hàng lẻ có nhiều phí hơn hàng nguyên container. Sau đây là phụ phí local charges cho hàng lẻ.

LOCAL CHARGESUSDUNITTerminal Handling Charge (THC)5RTDocument fee (Bill fee)28BILLCIC fee (CIC)4RTContainer Freight Station (CFS)17RT

Local charge hàng lẻ chủ yếu là những loại phí cơ bản ở trên. Bên cạnh đó, sẽ có những phí phát sinh khác như phí quá khổ, phụ phí hàng nguy hiểm.

Bên cạnh local charges và giá cước từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang. Thì còn có rất nhiều phí và lệ phí khác mà nhà nhập khẩu phải thanh toán như: Cước vận chuyển nội địa, nâng hạ container, phí kiểm dịch, phí hun trùng, phí làm thủ tục hải quan, phí kiểm tra chuyên ngành.

Những phí kể trên sẽ là những chi phí mà nhà nhập khẩu phải thanh toán. Tùy thuộc vào lô hàng cụ thể của quý vị thì có những phí phải có và những phí không. Quý vị vui lòng liên Door to Door Việt để được tư vấn chính xác.

LỊCH TÀU TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI PENANG

Ngoài cước vận chuyển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang thì lịch tàu cũng được rất được quan tâm. Sau đây là lịch tàu hàng container đường biển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang.

POLPODETDT/THỒ CHÍ MINHPENANGTUE, WED, SAT5-7 DAYS

Lịch tàu và thời gian vận chuyển từ Cát Lái, Hồ Chí Minh đi Penang rất quan trọng. Quyết định tiến độ giao hàng và có thể là nguyên nhân dẫn đến hủy hợp đồng nếu bị kéo dài quá lâu.

Cũng như giá cước vận chuyển từ Cát Lái, HCM đi Penang. Thì lịch tàu cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: Tàu hủy chuyến, tình trạng thiếu hụt vỏ container, thời tiết, kẹt cảng, dịch bệnh. Những yếu tố kể trên sẽ làm thay đổi ngày tàu chạy, kéo dài thời gian hành hải.

Việc lựa chọn được lịch tàu sớm và phù hợp là yếu tố then chốt cho việc chốt đơn hàng và bán hàng. Thời gian vận chuyển cũng có tính quyết định rất lớn trong việc hàng được vận chuyển nhanh hay chậm.

Chính vì tính thất thường trong lịch tàu từ Hồ Chí Minh đi Penang. Quý vị vui lòng liên hệ đến hotline hoặc hotmail của chúng tôi để được tư vấn.

Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý khi làm thủ tục nhập khẩu khác. Quý vị có thể liên hệ đến em: Matta Nhi

Web: https://doortodoorviet.com

Email: sale03@doortodoorviet.com

Hotline/zalo/viber: 0386367575