Chuyên gia Nhật Bản: Nhìn cách Việt Nam ứng phó với COVID-19, tôi thực sự thán phục!

Sau 6 năm gắn bó, chuyên gia người Nhật Hitoshi Mukai đã coi Việt Nam như là quê hương thứ 2 của mình. Do vậy, ông muốn góp một phần sức nhỏ của mình vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19 tại Việt Nam.
photo1623402082317-16234020824611808281084-1623418136.png

Ông Hitoshi Mukai đặt chân tới Việt Nam vào năm 2014. Kể từ đó tới nay, ông gắn bó với công việc quản lý, đào tạo học viên cho Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế ICO.

Giữa tháng 5, đầu tháng 6 năm 2021, thời điểm tỉnh Bắc Giang bùng phát dịch COVID-19, khi biết có đoàn nhân viên y tế tới công ty để lưu trú, ông đã tình nguyện trở thành người phục vụ, hỗ trợ giúp cho lực lượng chống dịch làm việc một cách hiệu quả nhất. Hằng ngày, ông Hitoshi Mukai dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn và hỗ trợ tiếp nhận đồ ăn, thức uống cho lực lượng nhân viên y tế.

Chuyên gia Nhật Bản: Nhìn cách Việt Nam ứng phó với COVID-19, tôi thực sự thán phục! - Ảnh 1.

Ông Hitoshi Mukai tham gia dọn dẹp vệ sinh.

Một ngày làm việc của ông Mukai cũng như các tình nguyện viên khác thường bắt đầu từ lúc 5h30. Giờ nghỉ tùy thuộc vào đặc thù công việc của đoàn nhân viên y tế đi lấy mẫu xét nghiệm thực địa. Thậm chí có nhiều hôm, đoàn đi làm nhiệm vụ tới tận 2 giờ sáng hôm sau mới về, những tình nguyện viên như ông Mukai vẫn vui vẻ, nhiệt tình phục vụ việc ăn uống.

"Tôi yêu đất nước này nên muốn góp một phần sức lực vô cùng nhỏ bé của bản thân vào cuộc chiến chống và đẩy lùi COVID-19. Với quyết định lần này, tôi nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ người thân và gia đình ở Nhật Bản", ông Mukai nói.

Trong suốt nửa tháng hỗ trợ lực lượng nhân viên y tế phòng, chống dịch tại Bắc Giang, ông Hitoshi Mukai thực sự thấu hiểu nỗi vất vả, sự hy sinh cao cả của họ.

"Có những hôm nhiệt độ ngoài trời ở Bắc Giang lên tới 40 độ C, nhìn hình ảnh các nhân viên y tế phải khoác lên mình trang phục bảo hộ cấp 4, cấp 6, tôi càng thấy ngưỡng mộ sức chịu đựng, sự kiên cường của họ hơn. Giữa muôn trùng khó khăn, vất vả, các bạn ấy luôn luôn thể hiện tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Nhìn cách Việt Nam đối diện và ứng phó với đại dịch, tôi thực sự cảm thấy thán phục tinh thần đoàn kết tuyệt vời của dân tộc các bạn. Mong rằng dịch bệnh sớm trôi qua, để tất cả mọi người có thể trở lại với cuộc sống bình thường như nó vốn có", ông Hitoshi Mukai chia sẻ.

Chuyên gia Nhật Bản: Nhìn cách Việt Nam ứng phó với COVID-19, tôi thực sự thán phục! - Ảnh 3.

Theo Ngọc Minh

Doanh nghiệp và tiếp thị