Cán bộ trực chốt kiểm soát dịch trả lại 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Nhặt được tài sản có giá trị và hoàn trả ngay cho người dân đánh rơi là hành động đẹp của ông Nguyễn Phước Dư - đội viên Đội Dân phòng, thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh tại ấp 3, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang).

Sáng 8/9, trong khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Bá Tứ, ông Nguyễn Phước Dư nhặt được 20 triệu đồng trên đường giao thông nhưng không xác định được người đã đánh rơi và đã báo cáo với công an xã An Thái Trung.

Qua thông báo, anh Nguyễn Văn Bé Hai (người dân ở ấp 4, xã An Thái Trung) nhận đã đánh rơi số tiền trên khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Bà Tứ.

Sau khi xác minh chính xác, công an xã An Thái Trung đã bàn giao số tiền 20 triệu đồng lại cho anh Nguyễn Văn Bé Hai. Anh Nguyễn Văn Bé Hai đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn trước nghĩa cử tốt đẹp của ông Nguyễn Phước Dư. Số tiền này gia đình ông Hai dành dụm để đi mua vật tư về sửa chữa lại nhà ở thì vô tình bị đánh rơi.

Thiếu tá Phạm Ngọc Ngà, Trưởng công an xã An Thái Trung, huyện Cái Bè cho biết, ông Nguyễn Phước Dư là một trong những thành viên rất tích cực của chốt kiểm soát dịch bệnh. Công an xã An Thái Trung cũng đã có văn bản đề nghị cấp trên khen thưởng cho người cán bộ tiêu biểu này./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL