Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt, Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông (Trung tâm thương mại An Đông, tại địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, Phường 9, Quận 5). Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 2360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,… Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…
Số đồng hồ giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ.
Trước đó, vào ngày 17/11, Đội Quản lý thị trường số 3 cũng tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp B30 - B40; A1.12 - A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông và phát hiện tại địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết: 83.875.000 đồng.
Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.
Ngoài ra, vào ngày 16/11, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Công an Phường 6 và Phường 12, Quận 11 kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của 6 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 976B, số 996, số 987, số 1013, số 1015 và số 1045 Đường Ba Tháng Hai, Quận 11.
Theo Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là hàng hóa; bao bì của hàng hóa có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc khó phân biệt với nhãn hiệu; chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu; hoặc của tổ chức quản lý chỉ dẫn địa. Mọi hành vi xâm phạm làm tổn hại đến nhãn hiệu đều phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.
Bảo Linh (t/h)