Tìm thấy "một nửa" qua môi giới nhà đất

Nhiều cặp độc thân tìm thấy nhau sau khi chia sẻ về sở thích bất động sản tại Nhật Bản.

Theo Nikkei, dịch vụ kết đôi của Open House Group, một công ty bất động sản tại Nhật Bản, mới ra mắt được một tháng nhưng nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

Theo Open House Group, khi nhận hồ sơ mua nhà từ khách hàng, họ yêu cầu khách cung cấp thông tin như sở thích cá nhân, loại hình ở (nhà riêng hay chung cư), khả năng thuê hoặc mua nhà. Đồng thời, khách hàng cũng phải nói rõ mong muốn về ngôi nhà mới của mình, có phải là nhà phố hay chung cư không.

Tìm thấy "một nửa" qua môi giới nhà đất

Tìm thấy "một nửa" qua môi giới nhà đất- Ảnh 1.

Những cặp độc thân tìm thấy nhau sau khi chia sẻ về sở thích bất động sản. Ảnh: Freepik.

Độc đáo ở đây là người tham gia không cần phải chia sẻ hình ảnh, học vị, thu nhập hay thông tin cá nhân khác. Họ chỉ cần trả lời một số câu hỏi về vị trí mong muốn, giá nhà, chất liệu cũng như kiểu dáng nội thất ưa thích.

Sau khi sàng lọc, nhân viên tư vấn sẽ sắp xếp cuộc hẹn giữa hai độc thân nam và nữ có tiềm năng hẹn hò, sở thích tương đồng, cùng mong ước và phong cách sống, để cùng nhau xem nhà trong buổi hẹn đầu tiên.

Người đại diện của Open House cho biết họ không quảng cáo dịch vụ này nhưng đã đón nhận phản hồi tích cực. Số lượng đăng ký dịch vụ đang tăng, đặc biệt là ở độ tuổi 20-30, với 70% là nam giới.

Điều đặc biệt là dịch vụ hẹn hò không phải là điều phổ biến trong ngành xây dựng và bất động sản. Open House Group đã tạo ra dịch vụ này sau khi gặp nhiều trường hợp vợ chồng mới đến xem nhà và rồi có mâu thuẫn. "Họ có quan điểm khác nhau về việc xây dựng ngôi nhà mới, có trường hợp tồi nhất là họ đã chia tay", người đại diện của Open House nói.

Dịch vụ kết đôi này có nhu cầu từ ngắn hạn đến dài hạn. Ngày càng nhiều cặp vợ chồng quyết định mua nhà ngay sau khi kết hôn, và Open House hy vọng họ sẽ nhớ đến công ty là đơn vị giúp họ kết nối.

Tương tự như nhiều quốc gia khác ở Đông Bắc Á, Nhật Bản đang đối mặt với vấn đề người dân trì trệ kết hôn và sinh đẻ, dẫn đến tình trạng già hóa và suy giảm dân số. Vào đầu năm 2023, Bộ Y tế Nhật Bản công bố số liệu ghi nhận tỷ lệ sinh giảm năm thứ 7 liên tiếp, với số trẻ sơ sinh giảm 5,1% và số người chết tăng 8,9%.

Trọng Hà (Theo Nikkei)