Người dùng bức xúc khi app của ACB bị lỗi dịp cận Tết

Dịp cận Tết, nhu cầu chuyển tiền, thanh toán tăng cao trong khi đó app ngân hàng số của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) liên tục báo lỗi khiến khách hàng bức xúc, đòi rút tiền, bỏ sang ngân hàng khác.

nguoi-dung-buc-xuc-khi-app-cua-acb-bi-loi-dip-can-tet-1705970973.jpg

Ảnh minh hoạ: ACB.

Ngày 20.1, anh Quốc Bình cần chuyển tiền gấp nhưng ứng dụng (app) Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trên di động liên tục báo lỗi khiến anh Bình không khỏi bức xúc.

Là khách hàng thân thiết hạng Diamond tại ngân hàng này, chiều cùng ngày, khi không truy cập được app, anh Bình liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng thân thiết nhưng không nhận được giải pháp nào.

acb-1705971025.jpg

Ứng dụng ngân hàng trên điện thoại của ACB liên tục báo lỗi khiến khách hàng bức xúc. Ảnh NVCC.

"App ngân hàng lỗi liên tục từ 14h30 khiến tôi không thể đăng nhập được để giao dịch. Tôi có đến 2 bạn phụ trách chăm sóc trong khi tôi cần chuyển tiền gấp.

Khi quá bực và dọa chuyển tiền sang ngân hàng khác, giám đốc chi nhánh gọi lại nhưng lý do vẫn là lỗi hệ thống, hôm nay là cuối tuần nên nhiều bộ phận nghỉ" - anh Bình chia sẻ.

Tương tự như anh Bình, trong ngày 20.1, nhiều người bức xúc khi app ngân hàng này không hoạt động. Thậm chí, việc giao dịch trên website của ngân hàng cũng báo quá tải.

Anh Đặng Thế Anh (Hà Nam) chia sẻ: "App ngân hàng liên tục hiện báo lỗi, xin vui lòng thử lại. Mình đăng nhập mà app quay chóng mặt, lên website cũng không được".

Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu chuyển tiền và thanh toán của người dân. Chị Lê Thảo Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chiều 20.1, khi đang mua hàng tại trung tâm thương mại, app ngân hàng ACB không thể truy cập khiến chị loay hoay xử lý, trong khi phía sau còn nhiều người xếp hàng chờ đợi để thanh toán. Điều này khiến chị cảm thấy rất xấu hổ.

"Mình không có thói quen dùng tiền mặt và mang theo thẻ ngân hàng. Đây là thời buổi 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi mà có lúc app ngân hàng lỗi thế này thật sự rất bức xúc" - chị Thảo Anh chia sẻ.

Tối 20.1, ACB phát đi thông báo rằng, ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE bị gián đoạn dịch vụ trong một khoảng thời gian vào chiều cùng ngày.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, sự cố đã được khắc phục và hệ thống đã hoạt động ổn định, tất cả các thông tin của khách hàng đều được bảo mật an toàn.

Trong bài đăng truyền thông hồi tháng 6.2023, ACB từng tiết lộ, mỗi năm, ngân hàng đầu tư 1.000 tỉ đồng vào hoạt động phát triển công nghệ thông tin nói chung. Hoạt động chuyển đổi số bao trùm, tác động gián tiếp và trực tiếp vào ngân hàng. Năm gần nhất ACB mang về lợi nhuận 17.100 tỉ đồng.

5 năm gần đây, ngân hàng đón bước ngoặt lớn trong hoạt động chuyển đổi số, khi số lượng giao dịch và doanh số giao dịch tăng đến 12 lần.

Minh Ánh