Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - SmartCity Asia 2024

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á - SmartCity Asia 2024 diễn ra từ ngày 17-19/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SEEC), Tp.HCM.
11-1713493948.jpg

Tại triển lãm sẽ có các diễn đàn với các chuyên đề chính như: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; các ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh.

Đồng hành cùng chương trình là các Doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước như: Viettel, VNPT, Mobifone,FPT…Bên cạnh đó là sự tham gia tích cực của các cụm gian hàng các quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga,..

Đến với Smart City Asia 2024 các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Được biết, SmartCity Asia 2024 thu hút khoảng 800 gian hàng trưng bày của hơn 500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, với các chủ đề chính như: Các công nghệ và giải pháp ứng dụng trong đô thị thông minh (nhà ở thông minh, AIoT, công nghệ chất bán dẫn, tài chính – thanh toán thông minh, tòa nhà thông minh, chiếu sáng thông minh, năng lượng xanh, robot,…). Dự kiến chào đón hơn 16.000 khách tham quan.

12-1713494095.jpgSmart City Asia 2024 sẽ có các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Dương Anh Đức cho biết, là đầu tàu kinh tế tài chính công nghiệp của cả nước, Tp.HCM sẽ tiếp tục triển khai và phát triển các nền công nghiệp trọng điểm. Trong đó tiếp tục phát triển đầu tư vườn ươm công nghệ, khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm Quang Trung.

Theo bà Ivy Li - đồng sáng lập - giám đốc điều hành tập đoàn Iomniscient, Australia cho biết: “Iomniscient là 1 công ty có 23 năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng AI, Chúng tôi đã góp phần xây dựng 75 thành phố thông minh trên 70 quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc mở rộng thị trường ở Việt Nam, bởi ở đây chúng tôi thấy được những tiềm năng nhất định ở thị trường mới này”.

Bà cho biết, về lĩnh vực học sâu – Deep learning, Tập đoàn Iomniscient sử dụng mô hình học sâu hay bất kỳ GPU nào. Cụ thể đã có 300 ứng dụng cụ thể sử dụng công nghệ AI đã được kiểm chứng với một hệ thống phát hiện khói, báo cháy vô cùng chính xác, đã được sử dụng trong rất nhiều nhà máy sản xuất, dàn khoan dầu khí, ngành công nghiệp tiện ích cơ sở (điện, nước, gas). Với công nghệ này, có thể giúp cho nhiều nhà máy đang và sẽ được xây dựng ở Việt Nam có thể dự đoán những rủi ro, sự cố, giúp nâng cao hiệu xuất, hiệu quả của việc sản xuất của họ. Về mặt an ninh, Iomniscient có thể cung cấp hệ thống kiểm soát ra vào không cần cổng một cách chính xác nhất cho họ, mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát đám đông với điểm mạnh đó chính là ở việc nhận dạng đám đông. Hiện đã có 70 bằng sáng chế cho hơn 300 ứng dụng công nghệ AI của Tập đoàn Iomniscient.

13-1713494173.jpgTriển lãm quốc tế Ledtec Asia 2024 trở lại với sự tham gia của hơn 400 gian hàng là các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị chiếu sáng Led/Oled

Đồng thời, Triển lãm quốc tế Ledtec Asia 2024 trở lại với sự tham gia của hơn 400 gian hàng là các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị chiếu sáng Led/Oled.

Ông Nguyễn Quốc Thống, Chủ tịch – Tổng Giám đốc công ty Cara Lighting mang đến triển lãm Ledtec Asia năm nay nhiều giải pháp liên quan đến các ứng dụng trong cuộc sống như nhà hàng, khách sạn, văn phòng,.. sử dụng các nguồn sáng điện tử và công nghệ điện tử. Theo ông, việc áp dụng công nghệ trên thị trường Việt Nam có nhiều sự thay đổi nhưng chậm với nhiều hệ thống công nghệ, chất lượng khác nhau và có rào cản để khách hàng tiếp cận công nghệ mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số tại nước ta sẽ là xu thế tất yếu vì mang lại rất nhiều lợi ích như: tiết kiệm năng lượng, chống ô nhiễm ánh sáng, môi trường, giảm lượng CO2,…

Những năm qua, Chính phủ đưa ra rất nhiều chủ trương chính sách để phát triển ĐTTM bền vững. Trong đó nhấn mạnh đến việc cấu trúc lại hạ tầng công nghệ thông tin, hình thành nền tảng số dùng chung cho các đô thị, vùng đô thị, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý đô thị, xây dựng chính quyền số.