Giá xăng dầu hôm nay 21/4: Ghi nhận tuần giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 21/4, giá dầu thế giới biến động mạnh trong từng phiên giao dịch, ghi nhận thêm một tuần lao dốc khoảng 3%. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm chưa đến 50 cent do thiệt hại từ cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel hồi cuối tuần trước thấp hơn dự đoán cùng với việc Israel chặn được cuộc tấn công này đã làm dịu đi lo ngại về một cuộc xung đột gia tăng nhanh chóng ở Trung Đông vốn ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu qua đây. Hạn chế đà giảm trong phiên là dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ làm tăng khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao thêm một thời gian nữa.

Giá dầu tiếp tục trượt nhẹ trong phiên giao dịch thứ 2 của tuần, chịu tác động bởi những cơn gió ngược kinh tế gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư, hạn chế lợi nhuận từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Tồn kho thương mại của Mỹ tăng, dữ liệu kinh tế yếu hơn từ Trung Quốc và tiến triển trong các dự luật viện trợ Ukraine và Israel của Mỹ đã đẩy giá dầu trượt sâu hơn 3% ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần, ghi nhận phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần.

Đà giảm của giá dầu đã chững lại ở phiên giao dịch thứ 4 của tuần. Trong phiên này, giá dầu Brent và WTI ở thế trái chiều với dầu Brent giảm 18 cent, dầu WTI tăng 4 cent. Sự trái chiều là do các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu kinh tế của Mỹ cùng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và Iran, cũng như căng thẳng ở Trung Đông.

Giá dầu đã bất ngờ quay đầu tăng vọt hơn 3 USD ở đầu phiên giao dịch cuối cùng của tuần, lấy lại được gần như hầu hết những mất mát ở 4 phiên giao dịch trước đó, khi thành phố Isfahan của Iran bị tấn công. Tuy nhiên, mức tăng đã không được duy trì đến cuối phiên.

Kết thúc phiên giao dịch này, giá dầu chỉ tăng nhẹ tối đa 41 cent sau khi Iran “hạ thấp” thông tin về cuộc tấn công được cho là do Israel thực hiện, một dấu hiệu cho thấy sự leo thang thù địch ở Trung Đông có thể tránh được.

Như vậy là sau 3 phiên giảm giá, 1 phiên trái chiều, và 1 phiên tăng nhẹ, cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức giảm khoảng 3% cả tuần - mức giảm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 2, đánh dấu tuần giảm thứ 2 liên tiếp.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 21/4 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 24.226 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 25.237 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.446 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.416 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.206 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)