Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Thế giới giảm mạnh, giá xăng trong nước kỳ điều hành tới có giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 10/6, giá xăng dầu thế giới biến động giảm hai tuần liên tiếp, liệu giá xăng trong nước sẽ tăng hay giảm trong kỳ điều hành tới?
Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Thế giới giảm mạnh, giá xăng trong nước kỳ điều hành tới có giảm?
Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Thế giới giảm mạnh, giá xăng trong nước kỳ điều hành tới có giảm?. (Nguồn: Dân Việt)

Giá xăng dầu hôm nay 10/6

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu ngày 10/6 suy giảm do tác động của nhiều yếu tố. Hôm 9/6, giá dầu thế giới giảm khá mạnh. Giá dầu Brent đã về mốc 75 USD/thùng.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 9h57' ngày 9/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 75,49 USD/thùng, giảm 0,47 USD, tương đương 0,62% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 70,84 USD/thùng, giảm 0,45 USD, tương đương 0,63% so với phiên liền trước.

Đến 20h21' ngày 9/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent ở mức 75,83 USD/thùng, giảm 0,13 USD, tương đương 0,17% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 71,2 USD/thùng, giảm 0,09 USD, tương đương 0,13% so với phiên liền trước.

Giới phân tích cho rằng, giá dầu suy yếu do tác động của nhiều yếu tố, như: dự trữ xăng của Mỹ tăng, kinh tế ở Trung Quốc phục hồi chậm trong khi Mỹ và Iran vẫn chưa đạt được thỏa thuận hạt nhân.

Giá xăng dầu đi xuống sau thông tin dự trữ xăng của Mỹ tăng. Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần trước, dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 2,8 triệu thùng, cao hơn dự kiến. Điều này dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ suy giảm, trong khi mùa lái xe cao điểm vào mùa hè đang diễn ra.

Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới - vẫn phục hồi khá chậm.

Dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho hay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của nước này tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo tăng 0,3% của các chuyên gia. Còn chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy hoạt động tiêu dùng và sản xuất của Trung Quốc vẫn khá yếu. Việc này sẽ gây sức ép tới giá dầu.

Thêm vào đó, việc Mỹ và Iran vẫn chưa đạt được thỏa thuận hạt nhân cũng khiến giá dầu đi xuống. Trước đó, có thông tin

Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iran để xuất khẩu dầu, còn Tehran sẽ hạn chế chương trình hạt nhân bằng cách giảm làm giàu uranium. Nhưng cả Mỹ và Iran sau đó đều phủ nhận rằng họ đã tiến gần đến một thỏa thuận hạt nhân.

Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ cũng nhận được một vài tín hiệu về triển vọng tăng giá.

Một số nhà đầu tư kỳ vọng giá dầu sẽ tăng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp vào ngày 13-14/6.

Nhu cầu tại Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ 3 thế giới, cũng cho thấy tín hiệu tích cực. Trong tháng trước, doanh số bán dầu diesel ở Ấn Độ đã tăng 13% so với một năm trước đó.

Ngoài ra, việc tự nguyện cắt giảm sản lượng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có khả năng làm thâm hụt nguồn cung dầu mỏ và có thể đẩy giá dầu cao hơn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10/6 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 17.943 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 17.771 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 14.883 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá ngày 1/6.

Mặc dù giá xăng dầu thế giới biến động giảm hai tuần liên tiếp, nhưng giá tham chiếu tại thị trường Singapore lại tăng nhẹ, nên nhiều khả năng tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương kỳ tới (dự kiến vào ngày 12/6), giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên.