Đây là 3 chiến lược đầu tư bất động sản của Warren Buffett giúp ông ngày một giàu thêm

Nhắc đến Warren Buffett, người ta nghĩ ngay đến vị "thần chứng khoán" nức tiếng. Chỉ riêng với chứng khoán, từ năm 1965 đến nay, ông đã thu về hơn 50 tỷ USD. Có thể nói, đến thời điểm này, vẫn chưa có nhà đầu tư chứng khoán nào vượt qua ông về khả năng sinh lời.
day-la-3-chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san-cua-warren-buffett-giup-ong-ngay-mot-giau-them-1691661473.jpg

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, vị tỷ phú này còn là một đại gia bất động sản thứ thiệt. Dưới đây là 3 chiến lược đầu tư bất động sản của Warren Buffett giúp ông giàu càng thêm giàu.

1. Đầu tư dài hạn

Warren Buffett từng chia sẻ, không ai mua một trang trại dựa trên việc họ nghĩ rằng năm sau trời sẽ mưa hay không. Thực tế, người ta mua nó bởi vì họ nghĩ rằng đó là một khoản đầu tư tốt trong vòng 10 hoặc 20 năm. Thời gian là người bạn tuyệt vời của nhà đầu tư thông thái, đồng thời là kẻ thù của kẻ tầm thường. Một khoản đầu tư sẽ tạo ra cả dòng tiền và lãi vốn qua mỗi năm, bạn có thể tái đầu tư để tạo ra lợi nhuận nhiều hơn nữa.

Người trẻ mới kinh doanh có thể cảm thấy ít rủi ro hơn khi tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn, nhưng đầu tư dài hạn mới mang lại lợi nhuận lớn hơn. Vị tỷ phú 92 tuổi cho rằng, có thể kiên nhẫn chờ đợi thời điểm hoàn hảo, sau đó tìm kiếm những khoản đầu tư lâu dài và chắc chắn như khi bạn lựa chọn mua bất động sản. Quan sát cha mình, học hỏi từ những sai lầm của bản thân và xây dựng dựa trên những kinh nghiệm đó đã giúp Buffett lợi ích của phương pháp dài hạn từ rất sớm.

Khi tập trung vào ngắn hạn, bạn sẽ phải vật lộn với những khó khăn trước mắt, chính vì thế, thay vì chọn lựa theo xu hướng thời, hãy đầu tư với một tầm nhìn rộng lớn hơn. Các xu hướng bất động sản thường sẽ xuất hiện, thu hút mọi sự chú ý, nguội lạnh và bị lãng quên hoàn toàn. Với một tầm nhìn rộng mở hơn, bạn có thể thấy bất động sản mang lại hiệu quả cao hơn bất kỳ lời hứa làm giàu nhanh chóng nào.

2. Luôn nghĩ đến trường hợp xấu nhất

Với Warren Buffett, dù là lúc nào cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất. Chẳng hạn, dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu có diễn ra, tiền hay cổ phiếu mất giá thì bạn vẫn còn bất động sản trong tay. Tuy lỗ đến đâu thì bất động sản vẫn có thể giữ được giá tốt, chưa kể bạn vẫn nắm chắc một loại tài sản hữu hình.

Vì thế, đây vẫn là một loại hình đầu tư đáng tin cậy. Tất nhiên, đừng bao giờ bỏ hết chứng vào một giỏ. Ngoài đầu tư bất động sản, hãy tích lũy một số loại hình đầu tư khác như tiền mặt, vàng, cố phiếu, trái phiếu,...

3. Kiên nhẫn với các khoản đầu tư

Cốt lõi trong chiến lược đầu tư của vị tỷ phú này là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn không phải là ai cũng làm được, nhất là khi đối diện với thị trường tài chính biến đổi theo ngày.

Hiếm ai nhận ra mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền chỉ bằng cách dành nhiều năm sống trong một ngôi nhà và trả tiền thế chấp. Một khoản tiền hưu trí của tầng lớp lao động rơi vào tầm 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng). Bạn có thể cân nhắc mua một ngôi nhà với giá 100.000 USD và trả dần trong 20 năm. Giá trị tài sản ròng của bạn sẽ tăng vì căn nhà 100.000 USD có thể lên hơn 400.000 USD (tương đương hơn 9 tỷ đồng). Tất cả đều từ khoản đầu tư thụ động vào bất động sản của bạn.

Buffett bật mí, bạn không nhất thiết phải có "bàn tay Midas" để sinh lời từ bất động sản. Hãy lưu ý 2 quy tắc dưới đây, nó là "kim chỉ nam" cho bạn trong đầu tư:

- Trong đầu tư bất động sản, nếu bạn nhận ra một bất động sản có tiềm năng vô cùng tốt, hãy nên mua nó ngay. Hãy bỏ hàng triệu lý do có thể ngăn cản bạn không hành động để chớp lấy thời cơ.

- Dù bạn mắc sai lầm lớn đến đâu trong bất động sản thì 20 năm nữa, bạn vẫn có thể trở thành một nhà đầu tư bản lĩnh và giàu kinh nghiệm.