5 cách tiết kiệm tiền hàng đầu của giới nhà giàu

Bên cạnh sự khoe khoang độ giàu có của mình, một số người giàu còn có những cách tiết kiệm tiền đến mức khó tin.

5-cach-1629805779.jpg

1. Không mua sắm bốc đồng

"Tiêu dùng bốc đồng" là điều người giàu tuyệt đối không làm. Mỗi đợt giảm giá vào Black Friday, Double 11, Christmas và những ngày khác, phần lớn mọi người sẽ coi đây là dịp để mua đồ giá rẻ và vô tình mua quá nhiều thứ không cần thiết. Đối với người giàu, họ sẽ suy nghĩ kỹ trước khi mua sắm và chỉ mua thứ cần thiết bản thân cần.

Warren Buffett từng nói: “Nếu bạn mua một thứ gì đó không cần thiết, chẳng bao lâu nữa bạn sẽ phải bán những thứ cần thiết đó”.

2. Sẽ không để lại tài sản cho các thế hệ sau

Những người giàu có như Bill Gates, Mark Zuckerberg đã ký cam kết sẽ quyên góp phần lớn tài sản của họ để làm từ thiện sau khi chết.

Họ hy vọng rằng con cái của họ sẽ thành công thông qua nỗ lực của chính mình, chứ không phải dựa vào sự "cứu trợ" của cha mẹ.

Doanh nhân Hồng Kông Xa Chí Kiện cũng cho biết, sau khi ông qua đời sẽ quyên góp tài sản của mình để làm từ thiện và sẽ không để lại cho con cái. Ông nói: “Tôi hy vọng chúng có thể phát triển và sống bằng đôi bàn tay của chính mình”.

3. Sẽ không mua một nơi ở quá đắt

Những người giàu có chú quản lý đến từng xu, vì vậy họ sẽ không mua những ngôi nhà sang trọng vượt quá giá thị trường.

Hãy lấy Warren Buffett làm ví dụ, dù giàu có sang trọng nhưng ông vẫn sống trong một ngôi nhà được mua vào năm 1958 với giá 31.500 đô la Mỹ.

4. Đừng mua những thứ không có giá trị lâu dài

Những người giàu có sẽ xem xét ngày hết hạn và giá trị của sản phẩm khi mua đồ, đối với họ, việc mua hàng rẻ mà chất lượng kém và hạn sử dụng ngắn là điều không đáng.

Kevin O'Leary, người đồng sáng lập O'Leary Funds và SoftKey, ông tin rằng việc mua một chiếc xe hơi là ngu ngốc. Kevin O'Leary giải thích: "Bảo dưỡng và bảo hiểm xe hơi tốn kém tiền bạc và khấu hao, vì vậy nếu tôi bỏ ra 25.000 đô la Mỹ để mua một chiếc xe, 2 năm sau, nó có thể chỉ còn giá trị 12.000 đô la Mỹ".

5. Sẽ không nghỉ hưu

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 bởi tạp chí Fortune: "Sự giàu có của Barclay" cho thấy 54% triệu phú muốn tiếp tục làm việc ở tuổi nghỉ hưu, trong khi 60% những người có tài sản ròng 15 triệu đô la không có kế hoạch nghỉ hưu.

Trong số đó, người ta phân tích rằng hầu hết những người giàu có đều làm kinh doanh. Vì quá yêu công việc nên họ không thích có một cuộc sống nhàn rỗi khi về già.

Dũng Chín

tổng hợp